08:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phi hành đoàn đang bay, giật mình nhìn thấy tên lửa nổ tung?

17:26 04/12/2017

(THPL) - Phi hành đoàn Cathay Pacific cho biết họ đã chứng kiến cảnh tên lửa Triều Tiên nổ tung và vỡ tan ngày 29/11.

Ngày 4/12, hãng hàng không Cathay Pacific (trụ sở tại Hong Kong) thông báo phi hành đoàn trên một chuyến bay của hãng đã nhìn thấy vật thể mà họ cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên lúc nó bay trở lại bầu khí quyển của Trái Đất. Chiếc máy bay khi đó đang ở gần Nhật Bản trên đường bay từ San Francisco (Mỹ) về Hong Kong.

Trong tuyên bố của mình, Cathay Pacific cho biết hãng đã thông báo với giới chức có liên quan, các cơ quan trong ngành và các hãng hàng không khác về sự việc trên. Vào thời điểm này, hãng chưa có kế hoạch nào về việc thay đổi lộ trình bay.

may-bay
Hãng hàng không Cathay Pacific (trụ sở tại Hong Kong) thông báo phi hành đoàn trên một chuyến bay của hãng đã nhìn thấy vật thể mà họ cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Dân Việt

"Dù chuyến bay ở xa so với vị trí xảy ra vụ việc, phi hành đoàn đã thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu Nhật Bản theo đúng quy trình. Việc vận hành vẫn bình thường và không bị ảnh hưởng", CNN dẫn thông cáo của Cathay Pacific.

South China Morning Post dẫn lời Giám đốc Điều hành Cathay Pacific Mark Hoey nói trong một tin nhắn đến nhân viên rằng: "Hôm nay (29/11) phi hành đoàn của chuyến bay CX893 đã báo cáo, 'Yêu cầu ghi nhận rằng chúng tôi vừa thấy một tên lửa của Triều Tiên phát nổ và rơi xuống gần địa điểm hiện tại của chúng tôi'".

Theo BBC, 2 chiếc máy bay của Hàn Quốc đang từ Mỹ về Hàn cũng nhìn thấy tên lửa này.

Ngày 29/11, Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, có thể bay tới bất cứ nơi nào của Mỹ.

ten-lua
Vụ thử tên lửa hôm 29/11 của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Bình Nhưỡng tuyên bố đây là tên lửa "mạnh nhất" của họ, rơi xuống vùng biển Nhật Bản sau khi bay cao hơn bất kỳ tên lửa nào Triều Tiên từng thử nghiệm.

Khác với các quốc gia khác, Triều Tiên thường không đưa ra cảnh báo trước khi thử tên lửa, điều  này gây nguy hiểm cho các máy bay.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng có quyền truy cập vào dữ liệu hàng không dân dụng quốc tế để có thể nghiên cứu các không phận.

Mặc dù nguy cơ xảy ra tai nạn giữa tên lửa và máy bay là rất thấp, đây vẫn là điều các hãng hàng không cân nhắc.

Hồi đầu tháng 8, hãng hàng không Air France đã mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên sau khi một máy bay của họ bay gần đường bay của tên lửa Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu