05:12 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phẫu thuật miễn phí cho 180 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên

11:05 20/06/2017

(THPL) – Trong những ngày từ 18 đến 24/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên phối hợp với các tổ chức vì trẻ em tiến hành khám và phẫu thuật miễn phí cho 180 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Từ 18 đến 24/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho 180 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, theo VOV.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiến hành phẫu thuật cho trẻ. Ảnh: VOV.

Các trẻ từ 1 đến dưới 18 tuổi, mắc các dạng khuyết tật như: sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng, khuyết tật mắt, tai, đường sinh dục và các loại u bướu lành tính... sẽ được khám sàng lọc tại các trung tâm y tế cấp huyện, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để khám và tiến hành phẫu thuật.

Đối với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật sẽ được các bác sỹ tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng.

Chương trình này được triển khai từ năm 2006 tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Lạng Sơn. Đến nay đã có hơn 4.000 trẻ khuyết tật tại các tỉnh này được khám và phẫu thuật miễn phí. Để những ca phẫu thuật có chất lượng tốt nhất, Trung tâm II, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành ở các bệnh viện trung ương phối hợp với các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành khám bệnh và phẫu thuật.

Ông Đồng Văn An, Giám đốc Trung tâm II, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam cho biết: “Cái đích của chúng tôi là một trẻ khuyết tật được đến từ tuyến y tế thôn bản, sau đó là bệnh viện huyện và đến bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị tại tỉnh. Được giúp đỡ và điều trị y tế tại tỉnh đó là mong ước nhất của chúng tôi. Bởi vì khi giúp các trẻ khuyết tật được phẫu thuật ở tuyến tỉnh, chúng ta giải quyết được muôn vàn khó khăn”.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu