16:36 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Phẫu thuật cứu sống sản phụ mang song thai nguy kịch

20:31 12/03/2019

(THPL) - Chiều 12/3/2019, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa cấp cứu thành công 1 sản phụ mang song thai nguy kịch.

Theo báo Tiền phong, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, chị Đào Hồng C. (44 tuổi, ngụ phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng khó thở, lơ mơ, vật vã, tím đầu chi, bứt rứt.

Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật - Ảnh: Phong Phạm

Nhận thấy đây là trường hợp bệnh vô cùng nguy kịch nên sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã hội chẩn khẩn cấp bệnh viện nhiều khoa như: Cấp cứu, Sản, Gây mê hồi sức, Tim mạch, Hồi sức Phẫu thuật tim, hồi sức tích cực. Qua đó, chẩn đoán chị C. bị tiền sản giật nặng, bệnh cơ tim chu sinh, suy hô hấp, suy thai, phù phổi cấp trên nền song thai 32 tuần. Xác định, đây là tình trạng cấp cứu cả mẹ lẫn con, nếu không xử lý kịp thời rất nguy hiểm cho mẹ và 2 bé.

Ngay lập tức, ekip bệnh viện đã tiến hành xử trí nội khoa tích cực và được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật khẩn. Sau 15 phút mổ, 2 bé gái cân nặng lần lượt là 1,7kg và 1,5kg đã chào đời an toàn.

Theo báo Một thế giới, trong quá trình phẫu thuật, huyết áp bệnh nhân dao động, phải sử dụng vận mạch để nâng huyết áp. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân vẫn còn rất nặng, chưa ổn định: huyết áp thấp, mạch nhanh… nên các bác sĩ đã thực hiện hội chẩn lần 2 để có hướng xử trí phù hợp.

Hiện sản phụ đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn ổn, gọi biết và đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực. 2 bé đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ.

Theo BS CK2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn của bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, đây là 1 trường hợp sản phụ song thai nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã được bệnh viện chẩn đoán và xử trí cấp cứu kịp thời. Thành công là nhờ sự phối hợp nhanh chóng, chính xác của các chuyên khoa.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu