20:19 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện vật thể đáng ngờ mới khi tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích

08:18 13/12/2017

(THPL) – Các nhân viên đã sử dụng thiết bị dò tìm bằng sóng âm để điều tra vật thể nằm sâu dưới biển 26 ngày sau khi tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ đoàn.

Theo news.zing.vn, "Một vật thể mới đã được tìm thấy ở độ sâu 1.000 m bằng thiết bị định vị sóng âm ở Nam Đại Tây Dương. Nó đang được xem xét để xác định có phải là tàu ngầm Argentina hay không", AFP dẫn lời phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi. Vật thể này được tàu Atlantis của Mỹ phát hiện. 

tau_ngam
Tàu ARA San Juan bị mất tích của Argentina là tàu ngầm diesel-điện đã hoạt động được 34 năm. Ảnh: AP.

Tổng thống Mauricio Macri và hải quân cho rằng thủy thủ đoàn có lẽ đã không còn sống sót. Dù tuyệt vọng nhưng thân nhân của các thủy thủ vẫn mong muốn việc tìm kiếm được tiếp tục cho đến khi vị trí và số phận của con tàu được xác định.

Theo báo Lao động, các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra thời hạn để hủy bỏ việc tìm kiếm. Lần liên lạc cuối cùng với căn cứ ở đất liền của tàu ngầm ARA San Juan là hôm 15/11. Khi đó, tàu ngầm điện diesel 34 năm tuổi đang ở phía nam Đại Tây Dương cách bờ biển 450 km.

Tau-Ngam
Thiết bị của Mỹ tham gia tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích. Ảnh: AFP

Trong lần liên lạc cuối cùng, tàu ngầm thông báo đã khắc phục được sự cố chập ắc quy do nước tràn vào thân tàu qua lỗ thông hơi. Ba giờ sau đó, một âm thanh được cho là một vụ nổ được ghi lại cách vị trí định vị cuối cùng của ARA San Juan 48km. Theo hải quân Argentina, vị trí xảy ra vụ nổ phù hợp với lộ trình tàu ngầm di chuyển tới căn cứ ở Mar del Plata.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu