15:28 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện số hàng lậu trị giá gần 100 tỷ đồng ở TP. HCM

15:32 05/05/2017

(THPL) - Khi kiểm tra 2 container trung chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam để sang Campuchia, cơ quan chức năng phát hiện lượng lớn hàng nhập lậu có giá trị lên đến 100 tỷ đồng.

Ngày 5/5 tại khu vực cảng Cát Lái, Q.2, Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan phối hợp cùng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cục Hải quan TP. HCM đã khám xét 2 container chứa hàng đang giữ tại đây. 

Lực lượng kiểm tra phát hiện một khối lượng lớn xe máy cùng thiết bị điện tử đã qua sử dụng nhập lậu. (Ảnh:CA)

Trong 2 container này, lực lượng các cơ quan chức năng đã phát hiện lượng lớn xe gắn máy, thiết bị điện tử, văn phòng... Tất cả đều là hàng hoá đã qua sử dụng, trung chuyển bằng đường tàu biển qua cảng Cát Lái.

Tất cả đều là hàng hoá đã qua sử dụng. (Ảnh:CA)

Ông Ngô Văn Thuỵ - Đội trưởng đội Kiểm soát chống buôn lậu miền Nam thuộc Cục điều tra chống buôn lậu cho biết, đây là 2 trong số 50 container mà các đơn vị phối hợp rà soát, giữ lại cảng Cát Lái trong 1 tháng qua để làm rõ, xử lý vì nghi chứa hàng lậu, hàng cấm.

Ban đầu ước tính số lượng hàng hóa chứa trong các container có giá trị khoảng 100 tỷ đồng. (Ảnh:CA)

Số container này chủ yếu nhập từ Mỹ hay Nhật Bản, trung chuyển qua Việt Nam để đi Campuchia. Và sau đó có thể là số hàng hoá được thẩm lậu từ Campuchia ngược về Việt Nam để tiêu thụ.

Ước tính ban đầu của cơ quan chức năng, hàng hoá chứa trong các container này có trị giá gần 100 tỷ đồng. Hiện lực lượng Hải quan đang tiếp tục kiểm tra, kiểm đếm, điều tra và lập hồ sơ xử lý.
Minh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu