07:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện ngôi mộ nghi của nguyên mẫu ông già Noel

20:56 03/09/2017

Một nhóm chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách tiến vào ngôi mộ được cho thuộc về Thánh Nicholas, nguyên mẫu của ông già Noel ngày nay.

phat-hien-ngoi-mo-nghi-cua-nguyen-mau-ong-gia-noel

Hình tượng Ông già Noel được xây dựng trên nguyên mẫu Thánh Nicholas xứ Myra. Ảnh: Bennett Raglin.

Các nhà khảo cổ có thể sắp khai quật hài cốt Thánh Nicholas, hay còn được gọi là Ông già Noel (Santa Claus), sau khi phát hiện ngôi mộ ẩn dưới nhà thờ Thánh Nicholas tại Demre, Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10, theo National Geographic.

Thánh Nicholas xứ Myra là vị thánh Cơ Đốc giáo ở thế kỷ 4, được yêu quý bởi sự hào phóng của ông đối với trẻ em, khiến ông trở thành một biểu tượng bất tử, truyền cảm hứng cho hình tượng Ông già Noel ngày nay. Những ghi chép lịch sử cho biết Thánh Nicholas được chôn ở nhà thờ xây theo tên ông, nhưng nơi đặt hài cốt chính xác từ lâu vẫn là điều bí ẩn.

phat-hien-ngoi-mo-nghi-cua-nguyen-mau-ong-gia-noel-1

Nhà thờ Thánh Nicholas ở Demre. Ảnh: Google.

Cemil Karabayram, người đứng đầu Cơ quan tưởng niệm Antalya, cho biết nhóm của ông đã phát hiện một đền thờ còn nguyên vẹn khi tiến hành khảo sát dưới bề mặt nhà thờ cổ đại. "Chúng tôi tin chắc đền thờ này chưa bị tổn hại chút nào, nhưng rất khó tiếp cận nó do có nhiều tranh khảm trên nền nhà. Mỗi viên gạch cần được dỡ lần lượt để nền nhà có thể được khôi phục nguyên trạng", Karabayram cho biết.

Karabayram tỏ ra lạc quan về khả năng tìm thấy hài cốt "Ông già Noel" ở hầm mộ. Các nhà nghiên cứu từ 8 chuyên ngành đang được mời tới để xem xét khu vực. Nhóm khai quật đã bắt đầu công tác đào xới và sẽ sớm tiến vào mộ, theo Daily Asbah.

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu