08:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện một người nước ngoài dương tính nhẹ với Covid-19

15:17 01/07/2020

(THPL) - Sáng 1/7, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM xác nhận thông tin về trường hợp một người nước ngoài được Bệnh viện FV phát hiện dương tính nhẹ với Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, có 2 người đàn ông quốc tịch Indonesia nhập cảnh vào TPHCM hồi tháng 3/2020, được xác định âm tính sau khi nhập cảnh, hiện đang làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Theo báo VOV đưa tin, cách đây không lâu, hai người trên có tới một phòng khám trên địa bàn Quận 2 đề nghị được làm xét nghiệm Covid-19 và được hướng dẫn sang Bệnh viện FV - nơi đã được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm Covid-19.

Sau khi lấy mẫu, 2 người này trở về Bình Dương. Kết quả cho thấy một trong hai người đàn ông “dương tính nhẹ” với Covid-19. Bệnh viện FV đã gửi báo cáo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) để nắm tình hình và có các biện pháp kiểm soát phù hợp.

Xét nghiệm nhanh Covid-19 (ảnh: TTXVN)

Theo báo Dân Việt cho hay, cũng theo bà Mai kết quả xét nghiệm dương tính nhẹ lần 1 với Covid-19 chưa đủ chắc chắn để kết luận bệnh nhân nhiễm bệnh. Đã có nhiều trường hợp dương tính nhẹ lần một, xét nghiệm lại cho kết quả âm tính. Hiện vẫn chưa có kết quả từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

HCDC cũng đã thông báo với cơ quan y tế ở Bình Dương để phối hợp kiểm soát tình hình, quản lý cách ly người nghi nhiễm tại nơi cư trú.

Thông tin ban đầu từ Trung tâm Y tế quận 2, hai người đàn ông này đi xét nghiệm Covid-19 để chuẩn bị về nước.

Được biết, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, sau 6 tháng kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đã lây lan ra hơn 200 quốc gia/ vùng lãnh thổ, làm cho hơn 10 triệu người mắc và hơn 500 nghìn người tử vong trên toàn thế giới. Tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại ghi nhận tổng số 355 ca mắc và không có ca tử vong.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19  đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19  trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19, giữ vững thành quả chống dịch đạt được.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, người dân cần tiếp tục thực hiện 6  biện pháp bảo vệ trong phòng, chống dịch Covid-19 :

- Vệ sinh tay

- Che miệng và mũi khi ho và hắt hơi

-Không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay

- Hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người.

-Giữ khoảng cách tối thiểu 1m

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu