19:33 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện gần 34kg sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam

20:03 12/10/2018

(THPL) - Đây là vụ phát hiện, thu giữ sản phẩm động vật hoang dã thứ hai bị lực lượng hải quan phát hiện vận chuyển qua Sân bay quốc tế Nội Bài trong tháng 9 và tháng 10/2018.

Theo báo Giao thông, sáng 12/10, Đội Kiểm soát hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội), Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực phía Bắc (Đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu) đã tiến hành kiểm tra một kiện hàng 53kg, phát hiện gần 34kg sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam.

Lô hàng có vận đơn 157 JNB 40888374, được vận chuyển trên chuyến bay số hiệu QR 8954 của hãng hàng không Quatar Airway, từ Nam Phi quá cảnh qua Doha về Việt Nam ngày 4/10/2018.

sừng tê giác
Lô sừng tê giác được vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không. Ảnh: Báo Giao thông

Người gửi hàng trên vận đơn là một công ty ở Nam Phi có tên EXQUISITE GLOBAL SIPPING& LOGISTICS SUITE 101 KEMPTON PARK JOHANNESBURG SOUTH AFRA; người nhận hàng đứng tên trên vận đơn là một cá nhân có tên Trương Văn Nam, địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội (đã từ chối nhận hàng).

Theo TTXVN, với sự chứng kiến của đại diện kho hàng, Hãng hàng không Quatar Airway và những người có liên quan, các lực lượng chức năng đã tiến hành mở kiểm tra thùng hàng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng chứa 13 sừng tê giác và các sản phẩm. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành lấy mẫu tang vật giám định chủng loài và cân xác định trọng lượng số tang vật chứa trong kiện hàng trên.

Hiện nay thực hiện Công ước Cites, cơ quan Hải quan tăng cường kiểm soát ngăn chặn, phát hiện hành vi đối với vận chuyển sản phẩm động vật hoang dã vào Việt Nam.

Công ước Cites được thiết lập nhằm mục tiêu kiểm soát hoạt động buôn bán quốc tế mẫu vật của các loài động, thực vật hoang dã một cách bền vững, đảm bảo rằng hoạt động này không làm ảnh hưởng đến sự tồn vong của loài trong tự nhiên.

Đây là vụ phát hiện, thu giữ sản phẩm động vật hoang dã thứ hai bị lực lượng hải quan phát hiện vận chuyển qua sân bay quốc tế Nội Bài trong tháng 9 và tháng 10/2018.

Trước đó, ngày 29/9, lực lượng hải quan cũng đã phát hiện thu giữ gần 1 tấn ngà voi, sản phẩm ngà voi và vẩy tê tê vận chuyển qua đường hàng không từ Nigeria về Sân bay quốc tế Nội Bài.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu