22:40 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện gần 1.000 sản phẩm làm giả thương hiệu tại TP.HCM

22:01 28/08/2019

(THPL) - Lực lượng quản lý thị trường đã bất ngờ ập vào hàng chục điểm kinh doanh ba lô, túi xách, quần áo, mỹ phẩm và phát hiện gần 1.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Theo báo Công thương, ngày 27 - 28/8, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) và Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp ra quân kiểm tra đột xuất các điểm kinh doanh trọng điểm trên địa bàn thành phố, thu giữ gần 1000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu lớn trên thế giới.    

Cụ thể, lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ kiểm tra 15 cửa hàng tại các địa điểm trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn thành phố như: chợ Bến Thành (quận 1), chợ Nga (Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1) và một số cơ sở kinh doanh tại quận 3, quận 10, quận Bình Thạnh.

Nhiều sản phẩm nghi là giả mạo nhãn hiệu đã bị tạm giữ. Ảnh: Đại Việt

Theo đó, lực lượng chức năng chủ yếu tập thu kiểm tra trên 3 nhóm mặt hàng chính là: quần áo Uniqlo, túi xách balo The North Face, kem đánh răng Sensodyne. Tổng số lượng hàng hóa thu giữ tại 15 địa điểm là 911 sản phẩm, ước tính giá trị hàng hóa trên 60 triệu đồng. Các sản phẩm khi kiểm tra đều không có xuất trình được nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.

Ngay trong ngày 28/8, chủ các cửa hàng đã đến làm việc trực tiếp cùng lực lượng Quản lý thị trường trên địa bàn và đồng thời có cuộc gặp với đại diện chủ thể quyền sở hữu các thương hiệu: Sensoyda, Uniqlo, The North Face…

Theo báo Dân Trí, ông Sĩ, một tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông, quận 5 chia sẻ, ông buôn bán ở chợ An Đông nên có nhiều chủ hàng đến "chào" sản phẩm. Mỗi chiếc ba lô hay túi xách hiệu The North Face được chủ hàng chào bán với giá chỉ trên dưới 50.000 đồng/chiếc.

“Tôi thấy rẻ nên nhập về bán kiếm lời. Mỗi chiếc ba lô hay túi xách tôi bán ra với giá khoảng 200.000 đồng. Thấy hàng rẻ quá, tôi cũng nghi ngờ là hàng có vấn đề và tạm dừng bán để trả lại. Thế nhưng, chưa kịp trả hàng thì quản lý thị trường đã vào kiểm tra và tạm giữ hàng hóa”, ông Sĩ nói.

Cũng theo ông Sĩ, sau lần bị tạm giữ hàng hóa này, ông sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và nói không với những sản phẩm giả nhãn hiệu kém chất lượng.

Ông Sĩ chỉ là một trong số những tiểu thương tại chợ An Đông, chợ Bến Thành, chợ Nga và nhiều khu vực khác bị tạm giữ hàng hóa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các loại ba lô, túi xách bị thu giữ có kết cấu bên ngoài khá mỏng manh và kém chất lượng. Riêng với kem đánh răng Sensodyne thì người tiêu dùng khó có thể nhận biết được đây là kem đánh răng giả hay kem đánh răng thật.

Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục hoàn tất hồ sơ và liên hệ với các chủ hàng để xử lý vụ việc.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu