05:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 39 thi thể trong xe container tại Anh

21:04 23/10/2019

(THPL) - Cảnh sát Anh tìm thấy thi thể 38 người lớn và một thiếu niên trong thùng xe container tại khu công nghiệp phía đông London hôm nay.

Theo Vnexpress, Cảnh sát hạt Essex, đông bắc London, Anh nhận được tin báo từ dịch vụ cứu thương lúc 1h40 sáng nay (11h giờ Hà Nội), sau khi các nhân viên y tế phát hiện nhiều người bên trong thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32 km.

Vụ việc xảy ra ở Khu công nghiệp Waterglade, thuộc thị trấn Grays, quận Essex, Anh. Ảnh: Google Maps.

Khi đến nơi, cảnh sát xác nhận toàn bộ 39 người, gồm 38 người trưởng thành và một thiếu niên, trong thùng xe container đều đã chết. "Đây là một sự cố bi thảm với nhiều người thiệt mạng. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra để xác định chuyện gì đã xảy ra", Andrew Mariner, cảnh sát trưởng hạt Essex, cho biết.

Nhà chức trách nhận định chiếc xe tải đến từ Bulgaria và đã vào Holyhead thuộc Xứ Wales của Anh, một trong những cảng chính cho các phà từ Ireland, hôm 19/10. Lái xe là một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt với cáo buộc giết người.

Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh. Nghị sĩ Jackie Doyle-Price cho rằng những kẻ buôn người có thể là thủ phạm của thảm kịch này.

Theo Sky News, cơ quan điều tra vẫn trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân. Ông Andrew Mariner cho biết, dự tính quá trình này sẽ tốn nhiều thời gian.

Cảnh sát đã tạm giữ tài xế 25 tuổi, gốc Bắc Ireland, tình nghi phạm tội giết người. Khu công nghiệp Waterglade đang được phong tỏa để khám nghiệm hiện trường và phục vụ điều tra.

Chở người bằng xe tải là phương thức quen thuộc của các nhóm buôn người từ châu Âu vào nước Anh. 

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu