12:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 3 chủ vựa dùng chất làm thuốc trừ sâu để bảo quản cá khô

09:27 15/11/2018

(THPL) - Chi cục ATVSTP Cà Mau vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 3 chủ vựa cá khô vì sử dụng chất bảo quản đồ khô có hại cho sức khỏe con người.

Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Cà Mau ngày 12/11 vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Cà Mau) đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với các chủ vựa khô trên địa bàn TP Cà Mau - VOV đưa tin.

3 chủ vựa cá khô tại TP Cà Mau vừa bị xử phạt vi phạm hành chính vì sử dụng chất làm thuốc trừ sâu để bảo quản đồ khô. (Ảnh: Internet)

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau tiến hành hậu kiểm một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Cà Mau và lấy mẫu thực phẩm khô gửi đi kiểm nghiệm.

Theo báo điện tử VTC, kết quả kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng (TP.HCM) cho thấy có nhiều mẫu khô không đạt chất lượng an toàn thực phẩm.

Trong đó, có các mẫu khô cá mối, cá thòi lòi, cá chỉ vàng dương tính chất borax (hay còn họi là hàn the). Đáng chú ý, có vựa có loại khô cá rúng và đầu cá rúng “ngậm” chất trichlorfon.

Ngoài các vựa khô, tại một cơ sở sản xuất bánh mì có sản phẩm chả chiên và chả gân cũng bị dương tính chất Natri Benzoate, kết quả lần lượt 2260,70 mg/kg và 1261.53 mg/kg.

Qua tìm hiểu, chất trichlorfon dùng làm thuốc trừ sâu, không được dùng trong thực phẩm. Một số cơ sở lại sử dụng để bảo quản khô.

Ngoài bị phạt tiền còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy sản phẩm, hàng hóa vi phạm gây hại cho sức khỏe con người.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu