03:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016-2021

19:52 16/10/2016

(DNVN) - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể lễ phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016 – 2021 và Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp.

Lễ phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016-2021 và Ngày hội Thanh niên Khởi nghiệp do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã diễn ra sôi nổi, đầy hào hứng sáng 16/10 tại Hà Nội.

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 1.000 thanh niên, sinh viên từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cùng sự góp mặt của nhiều gương mặt doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp thành công.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng, truyền cảm hứng và tinh thần khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên đồng thời trực tiếp giao lưu chia sẻ, khích lệ, động viên các bạn trẻ nuôi dưỡng và nỗ lực biến những khát vọng, hoài bão khởi nghiệp thành hiện thực, theo TTXVN.

Phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016-2021. Ảnh: báo Sài Gòn Giải Phóng.

Chương trình Thanh niên Khởi nghiệp nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên; từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên; huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp với quy định của pháp luật, kết hợp nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Chương trình Thanh niên khởi nghiệp hướng tới 3 khối đối tượng để tập trung hỗ trợ: Sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng (tập trung hỗ trợ các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp); Thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp (tập trung hỗ trợ các dự án, đề án trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp); Doanh nhân trẻ, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong độ tuổi thanh niên mới đăng ký kinh doanh (tập trung vào hỗ trợ về quản trị doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiên phong hội nhập).

Tại lễ phát động Chương trình Thanh niên khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác thanh niên, luôn đặt thanh niên ở vị trí trọng tâm trong chiến lược phát triển con người. Chương trình khởi nghiệp là mục tiêu, phương thức đột phá và là một trong những thước đo thành công của Chính phủ kiến tạo, theo tin tức trên báo Sài Gòn Giải Phóng.

Hiện nay, Chính phủ đang đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các chương trình khởi nghiệp có ý tưởng tốt, tính khả thi cao, nhất là các ý tưởng của thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ.

Đặc biệt, Thủ tướng cũng chỉ rõ, giá trị của khởi nghiệp không chỉ ở thành công về mặt tài chính mà còn ở những hoạt động đóng góp cho xã hội của doanh nghiệp, những ý tưởng khởi nghiệp mang tính nhân văn và là trải nghiệm, kinh nghiệm của thanh niên.

Sau bài phát biểu đầy tâm huyết với tuổi trẻ, ngay trong buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng lãnh đạo các bộ, ngành dành thời gian đối thoại trực tiếp với thanh niên, sinh viên và các doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Nhiều câu hỏi, băn khoăn của các bạn trẻ được Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, ngành giải đáp thỏa đáng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu