20:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát động chiến dịch Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

16:05 07/04/2019

(THPL) - Chương trình do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức, nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người dân, tạo ra một môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Sáng nay (7/4), tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chiến dịch "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng", do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức, nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người dân, tạo ra một môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Hàng trăm tình nguyện viên là thành viên các câu lạc bộ Người tiêu dùng, hơn 20 doanh nghiệp thực phẩm đã tham gia diễu hành quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, lan toả thông điệp “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".

Chương trình "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng" được tổ chức nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia ký cam kết bảo đảm các quyền cơ bản nhất của người tiêu dùng như quyền an toàn sức khỏe; cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về công ty và về hàng hóa, dịch vụ…

Trách nhiệm của doanh nghiệp, vị thế của người tiêu dùng cần được nâng cao. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhấn mạnh: “Lễ phát động chương trình này nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đồng thời, nâng cao vị thế của người tiêu dùng bởi vì có người tiêu dùng, doanh nghiệp mới phát triển được.

Đây là mối quan hệ hết sức gắn bó mật thiết. Nếu doanh nghiệp kinh doanh lành mạnh thì tiêu dùng bền vững, ngược lại nếu kinh doanh không lành mạnh thì mối quan hệ này sẽ chống lại nhau”.

Theo ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đòi hỏi sự tham gia của tất cả các bộ, các ban ngành. Luật bảo vệ người tiêu dùng là nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Lân đánh giá dự cam kết của doanh nghiệp trong những chương trình như thế này đã góp phần nâng cao hơn hình ảnh sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đối với sản phẩm dịch vụ của mình cho người tiêu dùng Việt Nam.

Các hoạt động của chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nay đến cuối năm, góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu