02:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pháo hoa sẽ rực sáng bầu trời 21 tỉnh, thành đêm giao thừa

07:26 09/02/2018

(THPL) - Theo thống kê sơ bộ, có 21 tỉnh, thành sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm Đinh Dậu và năm mới Mậu Tuất.

Theo báo Tuổi trẻ, người dân Thủ đô Hà Nội sẽ được thưởng thức 15 phút trình diễn pháo hoa ở 30 điểm bắn với 31 trận địa, trong đó 9 trận địa bắn tầm cao ở các quận trung tâm và 22 trận địa bắn tầm thấp được bố trí tại các quận, huyện, thị xã của thủ đô. Toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa của Hà Nội được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Ở TP HCM, 15 phút đầu tiên của ngày 16/2 (mùng 1 Tết Mậu Tuất) cũng sẽ là màn bắn pháo hoa tại 7 điểm, gồm 1 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp ở các quận, huyện, thị xã của TP. Kinh phí bắn pháo hoa do các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ.

Pháo hoa, đêm giao thừa
Pháo hoa sẽ rực trời 21 tỉnh thành đêm giao thừa. Ảnh minh họa: Internet

Cũng từ nguồn kinh phí xã hội hóa, người dân các huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang là Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần và TP Hà Giang cũng sẽ được chiêm ngưỡng pháo hoa tầm thấp.

Không sử dụng ngân sách, tỉnh Lào Cai tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa, trong đó có ở Sa Pa. Ở tỉnh biên giới Cao Bằng sẽ có màn bắn pháo hoa tại khu vực thác Bản Giốc.

Tại tỉnh Phú Thọ, người dân đất Tổ Hùng Vương sẽ xem trình diễn pháo hoa tại 6 điểm. TP Hải Phòng thì tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 3 địa điểm. Tỉnh Quảng Ninh thì bắn pháo hoa tại 8 điểm trong khi tỉnh Ninh Bình có 2 điểm.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm, trong đó có di tích Kỳ Đài ở TP Huế. TP Đà Nẵng nổi tiếng với các cuộc thi pháo hoa quốc tế cũng có 3 điểm bắn pháo hoa mừng giao thừa Tết Mậu Tuất. Tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh Bình Thuận tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp.

Theo báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN), TP Đà Nẵng bắn pháo hoa tại 3 điểm: Trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và khu vực trước Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Trong đó, pháo hoa tầm cao là 2.400 quả, pháo tầm thấp và các hiệu ứng đặc biệt khác là 300 giàn.

Tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ, tỉnh Bình Thuận tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp để phục vụ nhân dân và du khách. Riêng TP Phan Thiết có 2 điểm bắn pháo hoa là tại cầu Lê Hồng Phong và trục đường Võ Nguyên Giáp. Một số địa phương khác trong tỉnh tổ chức bắn pháo hoa tại các điểm: Nhà Thiếu nhi thị xã La Gi; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong và Trường tiểu học Lâm Hòa – thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Ở vùng đất Tây Nguyên sôi động, đồng bào các dân tộc TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tại Quảng trường 10/3. Tỉnh Lâm Đồng tổ chức bắn pháo hoa tại 4 địa phương là TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc, trung tâm các huyện Đức Trọng và Di Linh. Tất cả các điểm này sẽ bắn pháo hoa tầm thấp, trong thời gian khoảng 15 phút đêm giao thừa. Riêng thành phố ngàn hoa Đà Lạt sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực hồ Xuân Hương với 2 điểm là trước Công viên Yersin và Bến du thuyền hồ Xuân Hương.

Đến với khu vực Đông Nam bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 điểm bắn pháo hoa, trong đó có các điểm: Cầu tàu 914, huyện đảo Côn Đảo; Công viên Bãi Trước (đối diện số 1 đường Ba Cu), thành phố Vũng Tàu; Công viên Bà Rịa (góc đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Thị Định), TP Bà Rịa và chung cư 18 tầng, huyện Tân Thành. Đặc biệt, lần đầu tiên việc bắn pháo hoa ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thực hiện theo chủ đề: giai đoạn 1 có chủ đề “Chào năm mới”, giai đoạn 2 có chủ đề “Trăm hoa đua nở” và giai đoạn 3 có chủ đề “Thăng hoa”.     

Nằm ở trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, TP Cần Thơ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa. Theo đó, có 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực nhà hàng Hoa Sứ, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ; 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp là phường Thốt Nốt (quận Thốt Nốt), thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), thị trấn Thới Lai (huyện Thới Lai), thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ), thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh).

Tỉnh Long An tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 6 điểm gồm TP Tân An, thị xã Kiến Tường, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và Cần Đước. Vùng đất gắn với những vựa hoa nức tiếng -  tỉnh Đồng Tháp sẽ bắn pháo hoa tầm thấp tại TP Cao Lãnh và TP Sa Đéc. Trà Vinh tổ chức bắn pháo hoa đón mừng Xuân Mậu Tuất tại 4 điểm là Công viên trung tâm văn hóa TP Trà Vinh, huyện Tiểu Cần, huyện Trà Cú và thị xã Duyên Hải. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Trà Vinh sẽ truyền hình trực tiếp chương trình biểu diễn văn nghệ và bắn pháo hoa để phục vụ đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Kiên Giang, nơi có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn khách du lịch sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa tại 4 địa phương là TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và hai huyện Phú Quốc, An Minh. 

Cà Mau - địa phương cực Nam của Tổ quốc cũng sẽ lung linh sắc pháo hoa nghệ thuật trong đêm giao thừa đón năm mới Mậu Tuất. Tỉnh tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa tại TP Cà Mau và hai huyện U Minh, Ngọc Hiển.

Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế, một số địa phương trong đó có tỉnh Nghệ An và Đồng Nai quyết định không tổ chức bắn pháo hoa. Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa cùng với các nguồn huy động khác được dành để hỗ trợ các hộ nghèo đón Xuân đầm ấm, vui tươi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu