07:52 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phạm Thuỳ Dung “tạm biệt” 2019 bằng CD Moon

15:42 13/12/2019

(THPL) - Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thuỳ Dung sẽ tung ra thị trường CD đầu tay có tên Moon và MV Ave Maria vào trung tuần tháng 12 tới đây, kết thúc một năm hoạt động vô cùng tưng bừng và hiệu quả của cô.

CD Moon (Trăng) của Phạm Thuỳ Dung gồm 8 bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng - con đường mà cô đã lựa chọn và theo đuổi 6 năm qua kể từ khi đăng quang ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai danh giá. Trong 8 ca khúc có mặt trong CD, có 5 bài kinh điển nổi tiếng: Ave maria (JS Bach - Gounod, lời việt: Hà Quang Minh), Khúc hát nàng Solveig (Edward Hageroup Crieg), Dòng sông xanh (Johann Strauss, lời việt: Phạm Duy), Tôi nhìn theo cánh chim bay (Eva Dell’ Acqua, lời việt: Trung Kiên), The Phantom of opera (Andrew Lloyd Webber -Charles Hart). Bên cạnh đó là 3 ca khúc mới được Phạm Thuỳ Dung đặt hàng các nhạc sỹ gồm: Khu vườn đêm trăng, Chuyện về mặt trăng và mặt trời (Dương Cầm), Mỗi sớm mai lại thêm bình yên (Vũ Minh Tâm). Đây là 3 ca khúc rất hay và được viết riêng cho Phạm Thuỳ Dung nên vô cùng phù hợp với chất giọng cũng như cách hát của cô.

Một số hình ảnh trong Album. 

Góp mặt trong CD với vai trò khách mời, hai nam ca sỹ - hai người anh gắn bó với con đường âm nhạc của Phạm Thuỳ Dung trong suốt 6 năm qua là Đăng Dương và Tùng Dương. Đây cũng là hai ca sỹ khách mời trong Live Concert Trăng Hát của Phạm Thuỳ Dung diễn ra trong tháng 9 vừa qua. Nếu Đăng Dương song ca cùng Phạm Thuỳ Dung trong ca khúc Chuyện về mặt trăng và mặt trời - một ca khúc mới của Dương Cầm mang nhiều màu sắc bán cổ điển, lãng mạn và tinh tế, nhẹ nhàng thì Tùng Dương lại đầy năng lượng cùng Phạm Thuỳ Dung thể hiện vô cùng ấn tượng bài hát thuộc hàng kinh điển của dòng nhạc thính phòng - The Phantom Of Opera (Bóng ma trong nhà hát), đây cũng là ca khúc cuối cùng của CD tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết liệt và cũng thể hiện sự trưởng thành và quyết tâm của Phạm Thuỳ Dung khi dấn thân vào con đường âm nhạc rất nhiều chông gai và thử thách này.

Buổi họp báo giới thiệu Album của Phạm Thùy Dung. 

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã phải mất tròn 2 năm cùng với Phạm Thuỳ Dung “thai nghén” ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm,… tất cả đều chỉn chu, kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết. Từng làm giám đốc âm nhạc nhiều dự án của các ca sỹ khác nhưng với Phạm Thuỳ Dung, ngoài trách nhiệm, đam mê thì anh còn dành nhiều tâm huyết hơn, bởi vì đây chính là sản phẩm âm nhạc đánh dấu cho sự trưởng thành của Phạm Thuỳ Dung khi cô chuyển đổi từ dân gian sang thính phòng, là kết quả của 6 năm bền bỉ, liên tục học tập, trau dồi từ các thày cô trong nước đến quốc tế của Phạm Thuỳ Dung nhằm phát triển cho con đường mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã phải mất tròn 2 năm cùng với Phạm Thuỳ Dung “thai nghén” ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm,… tất cả đều chỉn chu, kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết. 

Việc thu âm phần hát của Phạm Thuỳ Dung đã có sự hỗ trợ của hai người thầy là: cô giáo - NSƯT Thu Hằng và ca sỹ Tùng Dương. Còn với dàn nhạc giao hưởng, nhạc sỹ Dương Cầm trực tiếp chỉ đạo thu âm với rất nhiều những trang thiết bị âm thanh, nhạc cụ vô cùng phức tạp, tỉ mỉ cho từng nhạc cụ và tạo sự gắn kết, nhuần nhuyễn cho cả dàn nhạc mấy chục người thu âm trực tiếp nên rất mất thời gian. Việc tỉ mỉ và trau chuốt cũng như cực kỳ “khó tính” của Dương Cầm đã góp phần cho ra đời CD Moon của Phạm Thuỳ Dung thực sự đáng nghe, đáng trân trọng.

Bên cạnh CD Moon, dịp này, Phạm Thuỳ Dung còn tặng kèm một MV có tên Ave Maria. Đây cũng là bài hát kinh điển của dòng nhạc thính phòng, đặc biệt lại được phát hành đúng dịp Noel như là món quà mà Phạm Thuỳ Dung - một con chiên của Chúa muốn dành tặng cho tất cả những người con xứ Đạo, thực sự ý nghĩa để chào đón một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.

Ave Maria (JS Bach - Gounod) là bài hát đầu tiên trong CD được nhạc sỹ Hà Quang Minh viết lời Việt, và đạo diễn Trần Xuân Chung là người dàn dựng nên MV này. MV xây dựng một câu chuyện nhân văn của một cô bé lạc trong rừng được được ánh sáng của Đức Thiên Chúa dẫn đường đến Thánh đường của Nhà thờ và được chiếu sáng bằng đức tin của Chúa để đến với cuộc sống bình an. Ca khúc này được Phạm Thuỳ Dung hát với dàn hợp xướng tạo nên sự du dương, hoà quyện và đầy xúc động. Một MV với câu chuyện và màu sắc cũng những hình ảnh đậm chất Giáng Sinh cực kỳ phù hợp với mùa Noel năm nay.

Có thể nói, từ ngôi vị Á quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2013 đến vị trí là một trong những giọng hát Opera trẻ xuất sắc nhất hiện nay của Việt Nam ở dòng nhạc giao hưởng, thính phòng - Phạm Thuỳ Dung chứng minh cho khán giả thấy bước ngoặt trong sự lựa chọn đúng đắn của mình khi chuyển từ dân gian sang opera. Một bước ngoặt đầy mạo hiểm nhưng đã mang lại thành công vượt bậc trong nghề.

Phạm Thuỳ Dung là ca sỹ xuất sắc nhất dòng nhạc thính phòng Việt Nam bởi có những hoạt động tưng bừng với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cao. 

Nhìn lại năm 2019, có thể nhận định Phạm Thuỳ Dung là ca sỹ xuất sắc nhất dòng nhạc thính phòng Việt Nam bởi có những hoạt động tưng bừng với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cao. Từ MV Tôi nhìn theo cánh chim bay, đến Live Concert Trăng Hát trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đến việc phát hành CD Moon, MV Ave Maria cùng rất nhiều những buổi biểu diễn trong các chương trình lớn tầm cỡ quốc gia, Phạm Thuỳ Dung xứng đáng được nhận những lời khen tặng từ giới chuyên môn cũng như sự yêu thương, cổ vũ của khán giả.

Với những hoạt động dày đặc và rất thành công của Phạm Thuỳ Dung trong năm 2019, hi vọng bước sang năm mới 2020, Phạm Thuỳ Dung tiếp tục thể hiện năng lượng tràn đầy của mình để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi tặng công chúng, cũng như ngày càng khẳng định vị trí của mình trên bầu trời âm nhạc Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu