18:43 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phác đồ điều trị Covid-19 của Việt Nam đạt hiệu quả cao

09:58 21/02/2020

(THPL) - Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện cả nước đã có 15/16 trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chữa khỏi theo phác đồ của Bộ Y tế. Các ca bệnh Covid-19 không chỉ được điều trị thành công ở tuyến trung ương mà cả cơ sở y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện cũng đã chữa khỏi.

Theo báo Công lý, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) cho biết, đến nay trên thế giới chưa có thuốc điều trị đặc hiệu căn bệnh do Covid-19 gây ra. Phác đồ điều trị chủ yếu là triệu chứng, nhưng với tỷ lệ 15/16 ca đã âm tính (14 ca được xuất viện tính đến chiều nay) cho thấy, phác đồ điều trị của Việt Nam là hiệu quả.

Trong số đó có ca bệnh nhiều bệnh nền như: Huyết áp, tim mạch, tiểu đường và từng cắt phổi do ung thư. Các bệnh nhân còn lại đang có sức khỏe tiến triển tốt và sẽ sớm được ra viện trong những ngày tới.

Cũng theo Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết thêm, đến nay Tổ chức Y tế thế giới chưa có khuyến cáo nào về thay đổi chỉ đạo trong phòng chống dịch ở trên thế giới, Việt Nam vẫn đang áp dụng đúng tình trạng như Thủ tướng đã nêu: Chống dịch như chống giặc

Việt Nam có 15/16 ca nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện chỉ còn 34 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, đang theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế; 1.137 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Theo báo Người lao động, kể từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca bệnh mới nào. Tại tỉnh Vĩnh Phúc - nơi có số ca mắc cao nhất cả nước (11/16 ca), những ngày qua không ghi nhận trường hợp mắc mới. Về số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, Bộ Y tế xác nhận hiện có 1.538 người. Ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cửa khẩu, tại cộng đồng, tại các khu vực cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, cách ly và quản lý kịp thời.

Như vậy, kể từ thời điểm nước ta ghi nhận ca bệnh đầu tiên (ngày 23/1), đã có 15/16 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Việt Nam được chữa khỏi, không còn virus corona trong cơ thể. Sức khỏe những bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều tiến triển tốt và không có bệnh nhân tử vong. Đến giờ phút này chưa có nhân viên y tế nào tại Việt Nam bị nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, toàn quân đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến; gần 200 tổ, đội chuyên khoa tăng cường, đội phòng chống dịch; chuẩn bị 1.500 giường sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị người bệnh. Quân đội cũng sẵn sàng phục vụ cho việc tiếp nhận, cách ly khoảng 37.200 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch trở về Việt Nam. Tính đến nay đã có 2.292 công dân được tiếp nhận, cách ly, chăm sóc sức khỏe chu đáo tại 14 điểm của quân đội, chưa có trường hợp nào sốt hoặc triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu