17:20 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông xã doanh nhân ủng hộ Dương Thuỳ Linh diễn giả bằng tiếng Anh

09:08 23/05/2019

(THPL) - Hôm qua (22/5), Hoa hậu Dương Thuỳ Linh được mời làm diễn giả trong sự kiện ‘Women Deliver’ với chủ đề ‘Power Profress Change’ (Thay đổi quyền lực) dành cho gần 400 sinh viên của Hà Nội.

Sự kiện do Đại sứ quán Canada tô chức song song nhằm tôn vinh thành công của những gương mặt phụ nữ trẻ có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và truyền cảm hứng cho sinh viên nữ để họ vươn tới thành công trong mọi lĩnh vực của xã hội. Dương Thuỳ Linh cho biết cô rất vinh dự khi được mời làm diễn giả cho chương trình để chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân đến với giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên nữ.

Trong bài diễn giải hoàn toàn bằng tiếng Anh, Dương Thuỳ Linh bày tỏ cô là thế hệ thứ ba của gia đình – sau bà ngoại và mẹ ruột – tham gia việc đấu tranh bình đẳng giới. Bà ngoại cô là một nữ doanh nhân, còn mẹ cô là Tiến sĩ về bình đẳng giới trong xoá đói giảm nghèo. “Dù tôi không theo con đường chính thống của bà ngoại và mẹ nhưng vì là ‘con nhà nòi’ nên tôi có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn thông tin về chủ đề bình đẳng giới. Tôi nghĩ, phụ nữ không nên mong chờ ai đó sẽ thay đổi cuộc sống cho mình mà tự bản thân phải tìm cách làm cho mình tốt hơn”, cô nói.

Hoa hậu còn chia sẻ, không chỉ gia đình cô mà nhiều ông bố bà xã trong xã hội đều có chung quan điểm dạy con gái rằng, khi lớn lên chỉ cần kiếm một tấm chồng tốt và yên phận làm người phụ nữ của gia đình.  “Dẫu lớn lên trong tư tưởng đó nhưng tôi không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình và chỉ lắng nghe những người tin tưởng tôi có thể thành công. Và hiện tại tôi có một tổ ấm rất hạnh phúc với ông xã tâm lý, luôn ủng hộ tôi hết mình trong sự nghiệp. Tôi cho rằng, đừng trông chờ người khác mang lại hạnh phúc, mà hãy chủ động tạo ra hạnh phúc cho bản thân và tìm kiếm người có cùng quan điểm. Sự thành công trong hôn nhân của tôi là do tôi biết chính xác mình muốn gì và đi tìm người chia sẻ quan điểm đó với mình”.

Bài phát biểu bằng tiếng Anh của Dương Thuỳ Linh dù chỉ diễn ra trong 10 phút nhưng nhận được rất nhiều sự đồng tình của các bạn sinh viên. Ông xã cô – doanh nhân Việt Thắng – ngồi ở dưới hàng ghế khán giả chăm chú theo dõi vợ làm diễn giải. Anh không giấu được nụ cười tự hào bởi bà xã là một phụ nữ rất tự tin, mạnh mẽ, tự lập và thành công trong lĩnh vực của mình. Hồi cuối năm ngoái, doanh nhân Việt Thắng cũng tháp tùng vợ khi Dương Thuỳ Linh tham gia chương trình đấu tranh bình đẳng giới của Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp quốc (UN Women). 

Từ khi đăng quang Mrs Worldwide 2018, Dương Thuỳ Linh rất đắt show event, làm MC song ngữ. Cô còn được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế mời làm gương mặt đại sứ cho những chiến dịch cộng đồng, từ thiện lớn, đặc biệt là các sự kiện đấu tranh cho quyền của phụ nữ, trẻ em.  

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu