22:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Lê Tiến Vũ: Lựa chọn chủ đầu tư uy tín khi đầu tư đất nền vùng ven

14:08 23/11/2018

(THPL) - Ông Lê Tiến Vũ ,TGĐ Công ty Bất Động Sản Cát Tường, người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện dự án tại các đô thị vệ tinh bao quanh TP.HCM. Các dự án mang lại tên tuổi, cũng như uy tín của Cát Tường Group phải kể đến như Cát tường phú sinh, Cát tường phú hòa, River view city, Cát tường phú nguyên hay Cát tường phú thạnh. Bằng những kinh nghiệm thực tế của mình, thông qua Thương hiệu pháp luật, vị giám đốc trẻ tuổi này sẽ chia sẻ một số lưu ý đối với khách hàng, các nhà đầu tư khi muốn tham gia vào thị trường đất nền đang “làm mưa làm gió” trong thời gian vừa qua để đạt được lợi nhuận mong muốn.

 

Ông Lê Tiến Vũ – TGĐ Công Ty CP Kinh Doanh Bất Động Sản Cát Tường.

Thời gian gần đây, có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm cũng như đổ xô “xuống tiền” vào thị trường đất nền vùng ven TP.HCM, vậy theo ông tại sao lại có hiện tượng như thế?

Nhiều năm trở lại đây, đông đảo nhà đầu tư đổ xô “xuống tiền” vào thị trường đất nền vùng ven TP.HCM bởi nhiều yếu tố:

Thứ nhất, cung không đủ cầu. Quỹ đất sạch trong nội thành ngày càng ít, thủ tục cho các dự án ngày càng siết chặt pháp lý, dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung mới. Trong khi nhu cầu đầu tư đất nền trên thị trường vẫn tăng cao. Khiến nhà đầu tư ào ạt dịch chuyển làn sóng đầu tư ra vùng ven với kỳ vọng tăng giá về sau.

Thứ hai, mức giá hấp dẫn. Như đã nói trên, quỹ đất nội thành cạn kiệt, dẫn đến nguồn cung mới khá hạn chế, nguồn cung chủ yếu đến từ giao dịch thứ cấp, khiến giá đất nội đô bị đẩy lên rất cao, liên tiếp lập “đỉnh”. Hoặc nếu xuất hiện nguồn cung mới, giá đất thành phố cũng cao hơn bất động sản vùng ven rất nhiều. Trong khi đó, giá đất nền tại thị trường vùng ven “khá mềm”, và phù hợp với phần lớn khách hàng đầu tư.

Thứ ba, biên độ tăng giá mạnh. Đất nền vùng ven đem lại cơ hội sinh lời cao với tỷ suất lợi nhuận liên tục tăng, ít nhất từ 30 – 50%, một số khu vực có thể tăng từ 50 – 80% chỉ sau 1 đến 2 năm. Sự tăng giá này đến từ sức bật hạ tầng và các thông tin tích cực liên quan đến hạ tầng tại các khu vực vùng ven.

Dự án Cát tường phú sinh ngày nay là một địa điểm tham quan thu nhiều người đến vui chơi

 Theo ông nguyên nhân nào dẫn đến “cơn sốt” đất nền vùng ven như vậy?

 Theo tôi, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến “cơn sốt” đất nền. Trong đó, có một số nguyên nhân chính góp phần tăng nhiệt cho cơn sốt này:

Đầu tiên, xuất phát từ nhu cầu có thực. Bản thân các tỉnh vùng ven vốn đã có nhu cầu về nhà ở, do các khu vực này đều đang phát triển các khu công nghiệp, thu hút hàng triệu lao động và các chuyên gia đến làm việc.

Thứ hai: Cơ sở hạ tầng kết nối các khu trung tâm với các vùng ven ngày càng được đầu tư đồng bộ, giao thông thuận tiện hơn. Khi rào cản tâm lý về khoảng cách và thời gian di chuyển được xóa bỏ thì vùng ven với giá đất “mềm” hơn những vị trí gần trung tâm lên “cơn sốt” cũng là điều tất yếu.

Thứ ba, quỹ đất khan hiếm, các thủ tục pháp lý cho dự án ngày càng siết chặt khiến số lượng các dự án chất lượng mới không nhiều, dẫn đến tình trạng “sốt” đất.

Thứ tư: Xu hướng đầu tư “theo dấu chân người khổng lồ”. Sự xuất hiện của các tập đoàn bất động sản danh tiếng tại thị trường vùng ven với các dự án quy mô lớn đến vài trăm ha, khiến nhà đầu tư càng tin vào tiềm năng gia tăng giá trị của các dự án tại thị trường vùng ven, hình thành nên làn sóng đầu tư tại thị trường này và ngày càng tăng nhiệt.

Thứ năm: một yếu tố quan trọng không kém chính là tâm lý sở hữu bất động sản liền thổ cụ thể là đất nền trong dân quá lớn. Người Việt sẵn sàng dùm khoản tiền dành dụm cả đời chỉ để mua được miếng đất “làm của để dành”, bất kể vị trí xa hay gần, chỉ cần phù hợp với khả năng tài chính.

Dự án Cát tường Phú hòa có tạo ra cơn sốt trong thời gian mở bán vì pháp lý đầy đủ

 Theo nhận định của ông thị trường BĐS vùng ven TP.HCM sẽ chuyển biến thế nào trong thời gian tới?

Dựa trên những diễn biến của thị trường hiện tại, tôi cho rằng thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Tuy nhiên đây là sự tăng trưởng có chọn lọc. Nghĩa là chỉ các dự án có vị trí tiềm năng, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, đúng tiến độ hạ tầng, khai thác để ở hoặc cho thuê hiệu quả mới có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản vùng ven.

Nhìn chung, mức giá sẽ tiếp tục tăng, dù không đột biến như cùng kỳ năm ngoái hoặc những tháng đầu năm 2018, nhưng vẫn sẽ tạo được mức lợi nhuận hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác.

Ngoài ra, do khan hiếm dự án, thị trường sẽ xuất hiện nhiều giao dịch mua đi bán lại hơn tại vùng ven TP.HCM. Đồng thời, làn sóng đầu tư sẽ dịch chuyển ra xa hơn một chút, tại các khu vực có tốc độ phát triển kinh tế, phát triển xã hội nhanh hoặc tiềm năng khai thác du lịch hiệu quả.

Giữa thị trường đất nền đang khan hiếm về nguồn cung mới như hiện nay, các nhà đầu tư nên “xuống tiền” ở đâu để kiếm được lợi nhuận?

 Dù thị trường đang khan hiếm nguồn cung, nhưng các nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng trong các quyết định “xuống tiền” đầu tư. Để đầu tư hiệu quả, sinh lời tốt, nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn các dự án tại các vị trí có quy hoạch tốt về hạ tầng nhưng giá còn thấp, để gia tăng cơ hội đầu tư sinh lời.

Các dự án có vị trí dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm hoặc tọa lạc lân cận các khu công nghiệp, khu dân cư hiện hữu với tiện ích xung quanh đầy đủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi tại các vị trí này sẽ đem đến khả năng khai thác để ở hoặc cho thuê khá tốt.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên quan tâm đến các dự án được phân phối trực tiếp bởi chủ đầu tư hoặc các đối tác phân phối chiến lược, để nhận được nhiều chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn.

Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa có diện tích 12,5 ha do Cát Tường làm chủ đầu tư 

 Cuối cùng, ông có thể đưa ra những lời khuyên, những lưu ý nào cho khách hàng khi tiến hành đầu tư đất nền ở các khu vực lân cận TPHCM trong thời điểm này.

Thời điểm cuối năm, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM đang “nóng” dần lên do nhu cầu đầu tư tăng mạnh. Tuy nhiên, trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cũng nên cân nhắc một số yếu tố sau:

-   Yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất chính là vị trí dự án, bởi đây là cơ sở để định giá tài sản. Lựa chọn dự án có vị trí tốt đồng nghĩa với sản phẩm thuộc dự án đó sẽ có tiềm năng phát triển nhanh, sớm hình thành khu dân cư. Chỉ khi có mật độ dân đông đúc thì giá trị bất động sản mới tăng lên.

-  Thứ hai, là yếu tố pháp lý. Không chỉ riêng đất nền, mà đối với bất kỳ bất động sản nào, nhà đầu tư cũng cần chú trọng đến cơ sở pháp lý của dự án. Nên xem xét kỹ lưỡng về giấy phép, quy hoạch của dự án. Chỉ nên chọn các dự án có sổ riêng từng nền, bởi các dự án này đã có pháp lý hoàn thiện, hạn chế được nhiều rủi ro phát sinh.

-   Yếu tố quan trọng thứ ba đó là uy tín và năng lực chủ đầu tư. “Chọn mặt gửi vàng” tại các chủ đầu tư uy tín, có năng lực, có kinh nghiệm, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về việc xây dựng các hạng mục hạ tầng, tiện ích đúng như cam kết.

-  Yếu tố cần lưu ý thứ tư đó là nhà đầu tư nên xác định khoảng thời gian đầu tư và lợi nhuận mong muốn ngay từ đầu. Sau khoảng thời gian đã đặt ra và đạt mức lợi nhuận ròng mong muốn, nhà đầu tư nên bán ngay để chốt lời.

-   Ngoài ra, nên đầu tư bằng vốn tự có để giảm thiểu áp lực lãi vay trong trường hợp thanh khoản kém, nếu dùng đòn bẩy tài chính, nhà đầu tư nên có khả năng kiểm soát được đầu vào và đầu ra của sản phẩm.

 Xin cảm ơn ông về buổi trao đổi này!

Hoàng Đức - Anh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu