12:40 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông lão 68 tuổi ở Hà Nội tự tay chế tạo ô tô điện mini độc đáo

06:00 12/06/2017

(THPL) - Chiếc ô tô điện mini tự chế với vỏ kiểu ô tô, động cơ điện và có 4 bánh xuất hiện cuối tuần qua tại đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại hỏi han, bàn tán sôi nổi. Lần theo lời giới thiệu của người dân khu phố, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đến phường Yên Hòa để tìm gặp chủ nhân chiếc xe độc đáo này.

Là người có niềm đam mê sáng tạo, ông Nguyễn Kim Quang (68 tuổi, trú tại số nhà 22, ngõ 61, phố Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tự mày mò lắp ráp, chế tạo ra chiếc ô tô điện mini để giúp các cháu nhỏ trong gia đình đi lại thuận tiện, thoải mái và tránh cái nắng gay gắt khi mùa hè đến.

Sau nhiều tháng nghiên cứu và tự tìm hiểu thêm trên mạng, ông Quang hoàn thành được chiếc xe như mình mong muốn. Chiếc ô tô điện này được độ chế, gia công khá đầy đủ chức năng. Bên trong xe có chân ga, chân phanh y chang ô tô số tự động, đồng hồ hiển thị tốc độ, chìa khóa điện, vô lăng ô tô, nút điều khiển đèn, còi, xi nhan...

Ông Quang cũng cho biết: "Kinh phí để làm hoàn chỉnh chiếc xe này tầm chừng hơn chục triệu, chủ yếu mình bỏ công sức ra là nhiều nhất. Sau khi hoàn thiện, đã có nguời trả hơn 30 triệu để sở hữu chiếc xe, nhưng tôi quyết định không bán. Tôi coi đây như là một món quà dành cho các cháu, để chở các cháu đi học".

Chiếc xe được ông Quang thiết kế với tốc độ thấp hơn xe đạp điện thông thường để tránh gây nguy hiểm đến người và phương tiện tham gia giao thông khác (khoảng 15-20 km/h). Trên thực tế, theo quy định của pháp luật, loại phương tiện tự chế sẽ không được cấp biển kiểm soát để đăng ký lưu thông. Vì vậy, ông Quang thường sử dụng chiếc xe ô tô điện mini độc đáo này để di chuyển quãng đường ngắn và đưa đón các cháu đi học.

Một số hình ảnh chiếc xe điện độc đáo, sản phẩm sáng tạo của ông Nguyễn Kim Quang:

Chiếc xe điện này do ông Nguyễn Kim Quang tự mày mò, sáng tạo lắp ráp.

Hằng ngày, ông Quang dùng chiếc xe điện này để chở các cháu đi học và đi chơi quanh khu phố nhỏ của mình.
Chiếc xe thực chất là một xe máy điện hạng nhẹ nhưng được thiết kế kiểu ô tô nhỏ gọn và nhiều tiện ích.
Được thiết kế cho những chuyến đi ngắn, chiếc xe điện này có thể chở tối đa 4 người (2 trẻ em và 2 người lớn).
Với sáng kiến hữu ích này, ông Quang có thể an tâm chở các cháu đi học mà không lo nắng mưa, không gây ô nhiễm môi trường.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu