09:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Kim Jong-un bí mật thăm doanh trại sát biên giới với Hàn Quốc

10:18 22/08/2017

(THPL) - Phía Hàn Quốc cho biết, hồi đầu tháng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật đến thăm một đơn vị đóng quân gần biên giới giữa Triều Tiên - Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn thạo tin hôm nay (22/8) cho biết, đầu tháng 8 này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thị sát tới một đơn vị quân đội tiền tuyến, gần biên giới Hàn Quốc. Bao quanh đơn vị quân đội này là khu vực núi đồi.

Nhiều nguồn tin cho rằng, chuyến thị sát này diễn ra trước thời điểm 14/8 khi ông Kim Jong-un thăm Sở chỉ huy Lực lượng chiến lược Triều Tiên và hoãn kế hoạch bắn 4 tên lửa vào gần đảo Guam của Mỹ. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên hoàn toàn không đề cập đến chuyến thăm này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: ITN)

Hiện chưa rõ mục đích chuyến thị sát này của nhà lãnh đạo Triều Tiên, song quân đội Hàn Quốc coi đây là động thái khá bất thường và có thể là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một kế hoạch nào đó.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc nói đơn vị được ông Kim tới thăm nằm trong khu vực đồi núi và có nhiều suối, giúp Triều Tiên có thể khiêu khích bất ngờ.

Chuyến thị sát diễn ra ngay trước cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn và trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên tiếp tục chuỗi ngày “khẩu chiến”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra "tối hậu thư" cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “lửa thịnh nộ” nếu tiếp tục đe dọa Washington. Mỹ  Hàn Quốc ngày 21/8 cũng bắt đầu cuộc tập trận chung dài 10 ngày, động thái bị Triều Tiên coi là chuẩn bị cho chiến tranh.

Ông Kim tuần trước thông báo hoãn kế hoạch phóng tên lửa vào đảo Guam, tuyên bố sẽ có quyết định "quan trọng" nếu Mỹ còn "hành động liều lĩnh nguy hiểm" trên bán đảo Triều Tiên, dường như nhắc đến các cuộc tập trận.

Trong một diễn biến liên quan khác, hãng tin Uriminzokkiri của Triều Tiên ngày 21/8 đăng tải một đoạn video cảnh báo tấn công tên lửa vào đảo Guam của Mỹ.

Trong đoạn video kéo dài 4 phút này cho thấy một tên lửa Triều Tiên nhắm vào lãnh thổ Guam của Mỹ. Đoạn video có dòng chú thích: “Mỹ nên mở to mắt, căng tai cảnh giác từ giờ phút này bởi tên lửa Hwasong-12 sẽ đe dọa Mỹ cả ngày lẫn đêm bởi họ không thể biết khi nào những tên lửa này sẽ được phóng đi”.

Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu