13:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Donald Trump gặp gỡ tỷ phú Jack Ma bàn kế hoạch “làm những điều to lớn”

10:58 10/01/2017

(THPL) – Tại buổi gặp gỡ giữa Tổng thống đắc cử Donald Trump và tỷ phú Trung Quốc Jack Ma tại New York, Mỹ hôm 9/1, hai bên đã bàn vấn đề tạo ra khoảng 1 triệu việc làm ở Mỹ và vấn đề liên quan đến việc cải thiện mối quan hệ giữa hai nước.

Kết quả của cuộc gặp gỡ tại tòa Tháp Trump khiến ông Donald Trump vô cùng hào hứng. Ông Trump cho biết, ông và nhà sáng lập trang bán hàng trực tuyến Alibaba đã có buổi gặp “tuyệt vời và hiệu quả”.
Được biết cuộc thảo luận của họ nhắm vào kế hoạch tạo ra 1 triệu việc làm cho nước Mỹ bằng cách, trên nền tảng mua sắm trực tuyến của tập đoàn Alibaba, các doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, các trang trại của Mỹ sẽ bán hàng hóa cho thị trường Trung Quốc và Châu Á.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và tỷ phú Trung Quốc Jack Ma rất phấn khởi với kết quả của cuộc gặp gỡ. (Ảnh: CNBC)

Đề nghị này của ông chủ Alibaba rất phù hợp với lời hứa quan trọng của Trump khi tranh cử tổng thống là tạo ra nhiều việc làm ở Mỹ. “Tôi và Jack sẽ cùng làm nên những điều to lớn”, ông Trump phát biểu.
Vị tổng thống thứ 45 của Mỹ cũng không tiếc lời khen dành cho tỷ phú Jack Ma: “Jack Ma xứng đáng là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất, một trong những người xuất sắc nhất thế giới”.
Phát biểu trước báo giới, Jack Ma cho hay, giữa hai người cũng thảo luận cả những vấn đề liên quan tới việc cải thiện mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.
Vị tỷ phú giàu thứ nhì Trung Quốc ca ngợi Trump là người “rất thông minh, tư duy vô cùng cởi mở”.
Cuộc gặp giữa tổng thống đắc cử Donal Trump và Jack Ma diễn ra trong bối cảnh ông Trump từng đe doạ sẽ áp thuế 45% với hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc bởi ông cho rằng, Trung Quốc gây thiệt hại cho Mỹ khi thao túng tiền tệ, “lấy cắp” việc làm của người lao động Mỹ.
Tuyên bố của ông Trump khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ, Trung Quốc lo lắng sẽ gặp khó khăn trong vấn đề giao thương, đặc biệt khi Bắc Kinh đã tỏ ý sẽ lên kế hoạch đáp trả nếu ông Trump thực hiện tuyên bố của mình.
Tập đoàn Alibaba hiện đang có kế hoạch mở rộng tại thị trường Mỹ. Tập đoàn đã mở một trụ sở tại New York, đồng thời lên chương trình thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn của doanh nghiệp trong ngày hội mua sắm 11/11 hàng năm.
Trước đó, hôm 6/12/2016, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã có cuộc gặp gỡ với ông Masayoshi Son - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ viễn thông Softbank của Nhật Bản tại Tháp Trump, New York.
Kết quả, Masayoshi Son tuyên bố tập đoàn của ông sẽ đầu tư 50 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp tại Mỹ với kỳ vọng sẽ tạo thêm 50.000 việc làm mới cho thị trường Mỹ.

Minh Khuê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu