13:09 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông chủ công ty Nhật Cường bị truy nã đỏ trên toàn thế giới

15:05 18/09/2019

(THPL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị Interpol truy bắt Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường - Bùi Quang Huy và Interpol đã đưa đối tượng này vào diện truy nã đỏ.

Theo báo Tiền phong, thông tin trên được Trung trướng Trần Văn Vệ, chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị Hiệp hội Tư lệnh cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) diễn ra sáng 18/9 tại Hà Nội.

Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy về tội 'buôn lậu và trốn thuế', Huy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

"Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã trong nước và quốc tế, đề nghị Interpol truy nã và được Interpol đưa Bùi Quang Huy vào truy nã đỏ. Việt Nam cũng đã có đề nghị các nước ASEAN phối hợp để truy nã, nếu bắt được sẽ trao trả về Việt Nam" - ông Vệ nói.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, trả lời báo chí sau lễ khai mạc Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39. (Ảnh: Thanh niên)

Theo báo Thanh niên, nói về vấn đề khủng bố, trung tướng Trần Văn Vệ khẳng định, Việt Nam chưa có khủng bố. Một vài vụ việc xảy ra tại Đồng Nai, hay vụ nổ bưu phẩm ở chung cư Linh Đàm (Hà Nội) vừa qua chỉ là do tư thù cá nhân chứ chưa phải là khủng bố. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Việt Nam không đề phòng.

“Chúng ta đang phối hợp rất tốt với các nước bạn, Việt Nam chưa có đối tượng khủng bố và các nước ASEAN cũng chưa đề nghị Việt Nam truy bắt đối tượng khủng bố. Mới chỉ có tội phạm hình sự, kinh tế trốn ở Việt Nam và chúng ta phối hợp với ASEANAPOL, Interpol bắt giữ”, trung tướng Vệ cho hay.

Sáng 18/9, Hội nghị Tư lệnh cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) lần thứ 39 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội với sự góp mặt của các đại diện ban, ngành T.Ư; lãnh đạo Bộ Công an; đại diện Interpol; đại diện Hiệp hội ASEAN... và hơn 300 đại biểu cảnh sát 10 nước ASEAN.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, nêu rõ: “Khu vực ASEAN đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề an ninh, trật tự. Diễn biến của tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực và tại từng nước thành viên vẫn rất phức tạp, chứa đựng nhiều yếu tố khó lường. Trong hoàn cảnh đó, hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của các nước ASEAN, trong đó có lực lượng cảnh sát là vô cùng quan trọng”.

Hội nghị lần này cũng sẽ thống nhất việc bổ nhiệm Giám đốc Chương trình Kế hoạch và Giám đốc dịch vụ Cảnh sát, Ban Thư ký ASEANAPOL nhiệm kỳ 2020 - 2021 và thông qua tư cách quan sát viên ASEANAPOL.

Hội nghị ASEANAPOL lần này diễn ra trong 2 ngày 18 - 19/9. Kết thúc hội nghị, Tư lệnh Cảnh sát 10 nước ASEAN sẽ ký kết thông cáo chung của Hội nghị ASEANAPOL 39, khẳng định các nội dung hợp tác mà ASEANAPOL sẽ tập trung thực hiện trong năm 2020.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu