12:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông chủ karaoke Arirang bán thương hiệu, thanh lý hàng tồn kho

15:03 17/08/2019

(THPL) - Cùng với việc chuyển nhượng toàn bộ hàng điện tử tồn kho, Maseco sẽ chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu máy hát karaoke Arirang.

Theo báo Thanh niên, Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco - mã chứng khoán MSC) vừa thông báo Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc thanh lý toàn bộ hàng điện tử tồn kho.

Cụ thể, công ty sẽ chuyển nhượng toàn bộ hàng điện tử tồn kho theo hiện trạng với giá không thấp hơn 25 tỉ đồng, bao gồm thuế giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, công ty sẽ chuyển giao quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Arirang và quyền bản ghi, quyền tác giả các bản ghi âm midi karaoke cho bên mua để tiếp tục quyền sản xuất và duy trì dịch vụ cho khách hàng.

Ông chủ karaoke Arirang bán thương hiệu, thanh lý hàng tồn kho. (Ảnh minh họa)

Bên mua cũng thực hiện trách nhiệm bảo hành, bảo trì các sản phẩm công ty đã bán cho khách hàng. Ngoài ra, Maseco ủy quyền cho tổng giám đốc phê duyệt các phương án thanh lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ khác có giá trị còn lại dưới 20 triệu đồng.

Cũng trong các nghị quyết công bố lần này, Maseco đã thông qua việc thanh lý toàn bộ hàng điện tử tồn kho của công ty. Tuy nhiên, giá chuyển nhượng sẽ không thấp hơn 25 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Cùng với việc thanh lý toàn bộ hàng, công ty sẽ chuyển giao quyền, nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Arirang và quyền bản ghi, quyền tác giả các bản ghi âm midi karaoke cho bên mua để tiếp tục sản xuất và duy trì dịch vụ cho khách hàng.

Như vậy, Maseco không chọn cách “khai tử” thương hiệu karaoke Arirang nổi tiếng một thời mà sẽ bán thương hiệu này cho một bên khác.

Phía đối tác nhận mua lại hàng tồn kho và thương hiệu Arirang sẽ phải nhận cả trách nhiệm bảo hành, bảo trì các sản phẩm mà Maseco đã bán cho khách hàng trước đó.

Công ty Dịch vụ Phú Nhuận được biết tới là chủ sở hữu thương hiệu máy hát karaoke Arirang nổi tiếng, từng chiếm thị phần máy hát karaoke số một tại Việt Nam.

Trong bản cáo bạch niêm yết hồi năm 2016, Maseco khẳng định trong hơn 20 năm có mặt trên thị trường nội địa, công ty luôn được biết đến là nhà sản xuất hàng đầu về máy karaoke.

Nhờ vậy, giai đoạn trước 2016, các sản phẩm karaoke đều đặn mang về cho công ty hàng trăm tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, từ năm 2017, mảng kinh doanh này bắt đầu đi xuống khiến hoạt động công ty khó khăn và chính thức lỗ trước thuế hơn 50 tỷ đồng vào năm 2018.

Quý II năm nay, tổng doanh thu hợp nhất của Maseco chỉ đạt vỏn vẹn 28 tỷ đồng, giảm 90% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do hoạt động kinh doanh hàng điện tử sụt giảm cùng với việc chấm dứt kinh doanh nông sản.

Doanh thu giảm mạnh không đủ bù chi phí khiến công ty này lỗ ròng sau thuế 15 tỷ đồng trong quý II, nâng tổng số lỗ nửa năm lên hơn 35 tỷ. Đồng thời ghi nhận quý lỗ ròng thứ 4 liên tiếp.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu