16:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông chủ đột nhiên 'mất tích', 3.000 lao động Hải Phòng đội nắng chờ lương

14:00 16/08/2019

(THPL) - Lãnh đạo công ty KaiYang “mất tích”, khoảng 3.000 công nhân Hải Phòng được hứa sẽ quay lại trả lương. Tuy nhiên sau 5 ngày, ông chủ Đài Loan vẫn bặt vô âm tín.

Theo báo điện tử Vietnamnet, bà Chu Thị Kim Oanh, Chủ tịch công đoàn công ty TNHH KaiYang cho hay: Ngày 11/8, ông Chủ tịch HĐQT KaiYang Việt Nam cùng 17 cán bộ, chuyên gia người Đài Loan, Trung Quốc đã bất ngờ rời bỏ công ty.

Hôm sau, bà Oanh đã liên lạc được với ông chủ công ty này và nhận được lời hứa sáng 14/8 sẽ sang Việt Nam để trả lương cho gần 3.000 công nhân. Tuy nhiên, đã qua ngày hẹn, ông chủ người Đài Loan vẫn chưa trở lại. Người lao động rơi vào hoang mang, kéo nhau đến ngồi la liệt tại trụ sở để chờ tin.

Ông chủ đột nhiên 'mất tích', 3.000 lao động Hải Phòng đội nắng chờ lương. (Ảnh: Vietnamnet)

UBND TP Hải  Phòng xác nhận: Ban lãnh đạo công ty vẫn chưa quay trở lại để giải quyết các chế độ cho hàng nghìn công nhân. Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng Nguyễn Kim Pha cho biết, TP đang giao cho các sở, ngành phối hợp giải quyết, không thể để tình trạng công nhân bị mất quyền lợi kéo dài.

Đặc biệt, các đơn vị như Sở LĐTB&XH, Bảo hiểm, Công an phải phối hợp chặt chẽ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. TP cũng đã giao cho các cơ quan chức năng của quận Kiến An tập trung lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực nhà máy. Mặt khác, lực lượng công an chú trọng tuyên truyền vận động công nhân tránh bị lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật.

Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ngày 12/8, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH KaiYang (196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) tá hỏa, lo lắng khi đến nhà máy để làm việc thì các phân xưởng đã bị ngân hàng tạm thời niêm phong, khóa trái cửa do những tài sản trong nhà máy đều đã được thế chấp. Chủ doanh nghiệp cùng các chuyên gia Đài Loan thì đã về nước không rõ lý do.

Đến trưa cùng ngày, các công nhân được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và nhân viên của ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Theo các công nhân, hơn 2.500 lao động của công ty hiện nay vẫn chưa được thanh toán tiền lương tháng 7/2019 (theo đúng lịch sẽ thanh toán vào mùng 10 hàng tháng), bảo hiểm xã hội cũng mới chỉ được chốt đến hết năm 2018.

Trước đó trong ngày 11/8, rất đông công nhân vẫn được huy động làm thêm giờ và không nhận được bất cứ thông tin gì về việc công ty sẽ phải đóng cửa, ngừng hoạt động.

Ông Vũ Văn Cường - chủ tịch UBND phường Ngọc Sơn, cho biết theo xác minh bước đầu thì thấy chủ và chuyên gia người Đài Loan đã bỏ về nước.

Trong ngày 12/8, không còn lãnh đạo nào của công ty này còn có mặt tại trụ sở khiến các công nhân hết sức lo lắng vì họ vẫn đang bị nợ lương, các chế độ bảo hiểm lâu nay cũng bị nợ chưa chốt nên sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khi bị mất việc làm.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu