Ô tô nhỏ giá rẻ sắp đổ bộ Việt Nam
(THPL) – Một số thương hiệu ô tô mới sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam sau năm 2018, tấn công vào phân khúc cỡ nhỏ, giá rẻ dành cho người có thu nhập trung bình.
Tin liên quan
- Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
Hyundai công bố giá bán Stargazer X, từ 489 triệu đồng tại Việt Nam
XTmobile - Cửa hàng bán iPhone 15 chính hãng, giá tốt tại TP.HCM
Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo
Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 3/2024
Theo thông tin trên Vietnamnet, hãng xe Daihatsu sắp tới sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam với những mẫu xe nhỏ, giá rẻ. Daihatsu, thuộc tập đoàn Toyota, chuyên sản xuất những dòng xe nhỏ, động cơ từ 1.5L trở xuống, đã trở thành thương hiệu xe nhỏ bán chạy tại nhiều thị trường khu vực Đông Nam Á.
Daihatsu đặt cơ sở sản xuất chính tại Indonesia. Nổi tiếng nhất trong số các mẫu xe nhỏ sản xuất tại đây là Ayla, có giá cực rẻ, chỉ tương đương khoảng 200 triệu đồng. Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe Wigo, thực chất chính là chiếc Ayla bởi có tới 90% điểm chung, chỉ khác ở tên gọi cùng một số chi tiết nội, ngoại thất tùy theo thị trường.
Phân khúc xe nhỏ giá rẻ thời gian tới sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt. Ảnh: Vietnamnet
Trong năm tới, Daihatsu Ayla có thể sẽ chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam bên cạnh Toyota Wigo, góp thêm sự phong phú cho phân khúc xe cỡ nhỏ.
Hai hãng xe của Malaysia cũng đang ngấp nghé nhảy vào thị trường Việt Nam sau năm 2018, đó là Proton và Perodua. Tại Malaysia, Proton và Perodua đang chiếm 48% thị phần thị trường ô tô.
Proton có 8 dòng xe, có giá bán từ khoảng 200 triệu đồng đến 700 triệu đồng. Trong khi đó, Perodua chỉ sản xuất 4 dòng xe thuộc phân khúc hạng A, với giá từ khoảng 130 triệu đồng đến 360 triệu đồng.
Ưu điểm của những chiếc xe nội địa Malaysia là rẻ hơn so với sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản, trong khi công nghệ trang bị gần như tương đương.
Bên cạnh đó, nhiều hãng xe đang có mặt tại Việt Nam cũng sẽ đưa về những sản phẩm mới thuộc phân khúc cỡ nhỏ. Honda Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe Jazz, trong khi Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu Wigo. Thời gian tới, Suzuki, Nissan, Mitsubishi,... cũng tiếp tục giới thiệu các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
Điều này báo hiệu sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc xe nhỏ giá rẻ trên thị trường ô tô thời gian tới. Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark, Toyota Vios, Honda City,... sắp gặp thêm những đối thủ đáng gờm.
Các DN nhận định, cạnh tranh trên thị trường ô tô từ 2018 sẽ rất khốc liệt. Phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ sẽ sôi động nhất. Nếu không có kế hoạch tốt, khó có thể tồn tại.
Thời gian tới, những mẫu xe với nhiều công nghệ mới sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Xe sẽ được trang bị hệ thống tư vấn tốc độ, cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, góp phần giảm thiểu ùn tắc.
Những công nghệ mới như tự lùi vào chỗ đỗ với 1 thao tác nhất nút trên xe sẽ được trang bị phổ biến,... Ngay cả màu sắc của những chiếc xe cũng có nhiều thay đổi phù hợp với tâm lý cũng như sở thích của khách hàng. Kết hợp với xu hướng thiết kế hiện đại, sẽ tạo ra những chiếc xe đầy ấn tượng.
Cùng với đó là giá bán phải hợp lý, bởi giá sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng trong quyết định của khách hàng. Các DN cho biết sẽ xây dựng lại chiến lược bán hàng với giá bán phù hợp.
Sự kết hợp của chất lượng cộng với nhiều tính năng hiện đại và giá bán hợp lý sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng. Khách hàng sẽ trả ít hơn và được dùng nhiều hơn, ông Kinoshita - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhận định.
Hùng Lâm (T.H)
Tin khác
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam