16:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong tháng 6/2019

09:31 21/07/2019

(THPL) - Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 6/2019, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại tăng mạnh tới 26,5% so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tháng 6 đạt 10.540 chiếc, tương ứng đạt 254 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tháng trước đạt 14.332 chiếc với trị giá là 308 triệu USD.

 

Ảnh minh họa

Trong tháng 6/2019, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 5 thị trường chính là từ Thái Lan với 7.575 chiếc, từ Indonesia với 1.468 chiếc, từ Trung Quốc với 653 chiếc, từ Hàn Quốc với 274 chiếc và từ Nhật Bản với 150 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 5 thị trường này chiếm tới 96% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2019, Việt Nam nhập khẩu tới 75.437 chiếc ôtô nguyên chiếc các loại, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống là 54.927 chiếc, gấp 6 lần; ôtô vận tải là 17.879 chiếc, gấp hơn 6 lần so với 6 tháng năm 2018.

Tính bình quân, giá trị khai báo hải quan của một chiếc xe dưới 9 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam xấp xỉ 19.200 USD/chiếc.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2019, Việt Nam nhập khẩu tới 75.437 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, tăng gấp hơn 6 lần so với cùng kỳ năm trước về số lượng và gấp hơn 5 lần về giá trị.

Bởi vậy, số thuế phải thu từ ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đạt khoảng 21.515 tỷ đồng (tương đương 922 triệu USD), tăng 17.415 tỷ đồng, tương đương mức tăng 424,77% so với cùng kỳ năm trước.

Về linh kiện phụ tùng, tháng 6/2019, có 291 triệu USD giá trị linh kiện phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tháng trước là 357 triệu USD.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng qua có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ 6 thị trường gồm Hàn Quốc với 74 triệu USD; Nhật Bản với 51,4 triệu USD; từ Thái Lan với 52,5 triệu USD; từ Trung Quốc với 51,6 triệu USD; từ Indonesia với 16,5 triệu USD; từ Đức với 13,3 triệu USD.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu