20:46 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô điện Tesla Model X được đánh giá là SUV an toàn nhất

06:00 16/06/2017

(THPL) - Uỷ ban an toàn giao thông Mỹ vừa chứng nhận Tesla Model X đạt chuẩn 5 sao về độ an toàn. Tesla đã nhanh chóng lan truyền thông tin này, quảng bá rằng Model X là chiếc SUV đầu tiên nhận được đánh giá tuyệt đối về an toàn của chính phủ Mỹ.

Đó là kết luận được Uỷ ban an toàn giao thông Mỹ đưa ra sau khi tiến hành bài kiểm tra độc lập của họ đối với chiếc xe điện SUV ra mắt vào năm 2015 của hãng này.

“Chiếc Model X đã thể hiện xuất sắc hơn bất kỳ chiếc xe SUV chạy bằng xăng nào khác vì cấu trúc của chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Hệ thống pin được gia cố chắc chắn đặt dưới sàn chiếc xe, tạo nên một lực trọng tâm thấp tới mức khó tin, làm giảm xác suất lật xe tới thấp kỷ lục. Không chiếc SUV nào có thể đạt được mức xác xuất lật xe thấp như chiếc Model X”, Tesla chia sẻ trên trang web của mình. 

Mẫu xe Tesla Model X phải trải qua các thử nghiệm va chạm phía trước và bên hông xe. (Ảnh: Internet)

Chính Tesla cũng phải nói rằng đến kỹ sư của họ cũng chưa chắc đã có thể lật được chiếc xe trong cuộc kiểm tra nội bộ của mình. Vấn đề lật xe gần như là lỗi đau đầu nhất trong kiểm tra an toàn đối với những chiếc SUV. Tesla nói rằng người lái chiếc Model X có 93% thoát khỏi các vụ tai nạn mà không bị thương nghiêm trọng.

Ủy ban an toàn giao thông Mỹ tập trung thử nghiệm các mẫu xe trong các trường hợp va chạm phía trước và bên hông xe, đây là hai khu vực dễ gây thương tích nghiêm trọng nhất khi tai nạn.

Phía trước xe thử nghiệm va chạm giữa hai chiếc xe với tốc độ 56 km/h. Các bài kiểm tra bên hông xe trong các trường hợp va chạm khi đi qua đường giao nhau và va chạm vào các vật cố định trên đường như cây hoặc cột.

Tesla thường xuyên khoe khoang về khả năng chịu tai nạn của chiếc xe, tới mức họ khẳng định chiếc Model S đã phá được kỷ lục của Uỷ ban An toàn giao thông Mỹ vào năm 2013. Điều này hơi được thổi phồng lên, khiến Uỷ ban này phải thay đổi một số điều khoản để các nhà sản xuất xe hơi không thể vượt quá những tiêu chuẩn khả thi.

Chứng chỉ an toàn của Tesla đã nhận một cú sốc lớn khi một người dùng Model S thiệt mạng trong một vụ tai nạn năm ngoái khi va chạm với xe tải. Tai nạn chết người này còn khiến Tesla bị đả kích hơn khi điều tra cho thấy chiếc xe đang ở chế độ tự lái khi va chạm, dấy lên câu hỏi về mức độ an toàn của hệ thống hỗ trợ lái mà Tesla vốn tự hào. Uỷ ban An toàn giao thông Mỹ sau đó đã bác bỏ mọi liên quan của Tesla trong tai nạn này.

Dù sao thì mức đánh giá 5 sao dành cho Model X cũng là một dấu mốc mới đối với Elon Musk, đặc biệt khi công ty của ông đang bước vào một năm thử thách.

Tháng sau, Tesla sẽ dự kiến bắt đầu xuất xưởng những chiếc Model 3 đầu tiên - chiếc xe điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên của công ty. Tháng 9 tới, Elon Musk có thể sẽ công bố thêm sản phẩm bán tải dự kiến sẽ làm "rung chuyển" thị trường.

 Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu