10:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ô tô đại hạ giá: Coi chừng "dính" hàng tồn kho 2-3 năm

10:14 15/09/2017

(THPL) – Ô tô tồn kho nhiều, các doanh nghiệp đang đại hạ giá để xả hàng. Khách hàng mua xe vào thời điểm này có thể được hưởng ưu đãi lớn nhưng đằng sau đó là những nguy cơ tiềm ẩn.

Thị trường ô tô đang sụt giảm khiến lượng xe tồn kho cao. Một số doanh nghiệp (DN) ô tô cho biết, hiện vẫn còn không ít xe xuất xưởng từ năm 2016, thậm chí từ năm 2015.

Có DN ô tô cho biết, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2017, lượng xe tồn kho đã gấp 3 lần năm ngoái. Trên thị trường, những mẫu xe giảm giá mạnh nhất hiện nay chủ yếu là hàng tồn kho, ế ẩm không bán được.

Nhiều hãng có xe tồn kho từ 2-3 năm. Ảnh: Vietnamnet

Vậy xe tồn kho để lâu, liệu có ảnh hưởng tới chất lượng?

Theo các kỹ sư ô tô, nếu nhà sản xuất hay nhập khẩu không bảo quản đúng quy định, dễ ảnh hưởng tới chất lượng.

Nếu xe chưa đổ xăng, dầu, chưa nổ máy, vẫn sử dụng dầu bảo quản có thể giữ được trong thời gian dài. Còn nếu đã đổ xăng, thay dầu máy, chạy thử thì cần phải thực hiện theo quy trình bảo quản. Mỗi tuần phải khởi động một lần, cho xe nổ máy ít nhất là 10 phút, để động cơ hoạt động, dầu máy được khuấy đảo, tránh bị ngưng tụ hơi nước trong buồng đốt. Cùng với đó, khi động cơ hoạt động sẽ giúp sạc điện vào ắc quy, đảm bảo tuổi thọ cho ắc quy.

Ngoài ra, không được để lốp xe tiếp xúc với nền kho bãi lâu ở một vị trí, phải nâng bánh, quay 180 độ để thay đổi và luôn duy trì áp suất lốp đúng tiêu chuẩn để tránh bị nứt do trọng lượng xe đè lên.

Tuy nhiên, để bảo quản được như vậy không phải nhà sản xuất hay nhập khẩu nào cũng làm đúng. Với số lượng ít có thể thực hiện được, nhưng tồn đến hàng trăm, hay hàng nghìn xe, thì đó là công việc không hề đơn giản.

Khi tồn kho nhiều, xe không có nhà chứa, phải để ngoài trời, chịu mưa nắng thì thật tai hại. Dưới trời nắng nóng, nhiệt độ trong xe tăng cao sẽ làm giảm chất lượng đồ nội thất. Nếu để lâu, cao su, nhựa và các dung môi bên trong xe sẽ hóa hơi. Các bộ phận sử dụng dầu nhờn bôi trơn như núm điều khiển điều hòa, chân phanh, thiết bị điều khiển ghế,... hoạt động không trơn tru. Do dầu bôi trơn bị bay hơi và khô lại dưới nhiệt độ cao khiến các thiết bị này khó sử dụng hoặc bị kẹt.

Xe để trong kho, có mái che, mát mẻ thì lại gặp nỗi lo khác là chuột, gián thâm nhập. Dưới nắp ca-pô xe, trong ca-bin hay cốp xe là những nơi lý tưởng để những loài sinh vật này ẩn nấp. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy xấu như nhiều bộ phận trên xe có thể bị hư hỏng.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu