00:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới vừa qua đời

10:05 22/09/2017

(THPL) - Theo xác nhận từ gia đình, nữ doanh nhân người Pháp Liliane Bettencourt, người thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal vừa qua đời vào ngày 21/9.

Theo BBC, Liliane Bettencourt đã qua đời ở tuổi 94 một cách yên bình sau một giấc ngủ, theo lời kể của gia đình bà. Bà hiện là người đứng thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn, đồng thời là người phụ nữ giàu có nhất với tổng tài sản 44,3 tỷ USD.

Nữ tỷ phú Liliane Bettencourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới. Ảnh: Forbes

Bà Bettencourt là người thừa kế công ty mỹ phẩm mà cha bà đã thành lập cách đây một thế kỷ với bước khởi đầu là một công ty chế tạo thuốc nhuộm tóc.

Bà Bettencourt gia nhập công ty của gia đình khi 15 tuổi với vai trò là nhân viên tập sự và thừa kế tài sản từ cha bà vào năm 1957. Bà đã tham gia tích cực vào công tác điều hành hãng mỹ phẩm khổng lồ và là thành viên hội đồng quản trị công ty cho đến năm 2012.

Nữ tỷ phú này chỉ về hưu khi đã 89 tuổi và được thế chỗ bởi người cháu ruột sau những tranh chấp pháp lý với cô con gái, người cho rằng bà không đủ minh mẫn để tự lo cho bản thân.

Gia đình Bettencourt hiện nắm giữ 33% cổ phần của tập đoàn L'Oreal. Công ty này sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Garnier hay La Roche-Posay.

Đáng nói, Nestlé, công ty sở hữu trên 23% cổ phần của L'Oreal, đã có thỏa thuận với gia đình sáng lập công ty này rằng, hai bên không thể tăng cổ phần của mình trong nhóm mỹ phẩm khi bà Liliane Bettencourt còn sống và ít nhất sau 6 tháng sau khi bà qua đời.

CNBC cho biết, công ty của Thụy Sĩ này đã trở thành nhà đầu tư lớn của L'Oreal kể từ năm 1974, khi bà Bettencourt ủy thác cho Nestlé gần một nửa số cổ phần của chính mình trong công ty để đổi lấy 3% cổ phần trong Nestlé. Bà đã hành động như vậy vì sợ rằng L'Oreal có thể bị quốc hữu hóa.

"Chúng tôi đều bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc với bà Liliane Bettencourt, người đã luôn chăm lo cho L'Oreal - cho công ty và cho cả những nhân viên, người đã hy sinh rất nhiều để công ty phát triển và thành công như hiện nay", ông Jean-Paul Agon, Chủ tịch của L'Oreal cho hay trên CNN

Tuy là người rất giàu có, nhưng bà Liliane Bettencourt luôn có phương châm sống “được nhận phải biết cho đi” và luôn nghĩ đến người nghèo. Bà cùng chồng và con gái lập nên một Quỹ từ thiện mang tên Bettencourt Schueller năm 1987 tại Pháp nhằm hỗ trợ và giúp đỡ những dự án về con người, văn hóa, thuốc men cho những người gặp khó khăn. Quỹ Bettencourt Schueller được biết đến như một quỹ hỗ trợ tích cực cho các nhà khoa học và các nghiên cứu của họ.

Thanh Tuyền (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu