05:29 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ tỷ phú giàu nhất nước Úc rót 300 triệu USD vào mỏ khoáng sản ở Anh

21:38 26/10/2016

(DNVN) - Nữ tỷ phú giàu nhất Australia Gina Rinehart, chủ Công ty nông sản Hancock Prospecting, vừa quyết định đầu tư 245 triệu bảng (khoảng 300 triệu USD) vào mỏ Yorkshire nằm gần công viên quốc gia North York Moors.

Yorkshire là mỏ khai thác kali lớn nhất của Anh. Mỏ kali trị giá 1,7 tỷ bảng này mới được chính phủ cấp phép hoạt động hồi năm ngoái và hứa hẹn sẽ mang lại trên 1.000 việc làm, theo tin trên TTXVN.

Dự án này có thêm triển vọng lớn với việc Sirius Materials, công ty sở hữu mỏ kali Yorkshire, vừa đạt được thỏa thuận đầu tư trị giá 300 triệu USD với công ty Hancock Prospecting.

 Nữ tỷ phú Gina Rinehart. Ảnh: Matt King.

Mỏ Yorkshire mỗi năm sản xuất khoảng 20 triệu tấn khoáng sản giàu kali gọi là polyhalite, một loại phân bón kali mà Sirius Materials đánh giá là “phân bón của tương lai.” Polyhalite là một khoáng sản chứa sulfate kali, canxi, magiê và chlorine hàm lượng thấp.

Toàn bộ lượng polyhalite khai thác tại mỏ Yorkshire sẽ được vận chuyển ngầm dưới mặt đất qua băng tải chạy phía dưới công viên quốc gia North York Moors.

Được biết, nữ tỷ phú 62 tuổi Gina Rinehart là người giàu nhất nước Úc hiện nay. Hơn một nửa số tài sản Rinehart có hiện nay là nhờ những lợi ích trong lĩnh vực khai thác khoáng sản khi bà nắm quyền sở hữu công ty Hancock. 

Một trong những quyền quan trọng nhất là quyền thuê mỏ mà bà thừa hưởng từ người cha quá cố Lang Hancock. Bên cạnh đó, Hancock cũng có hơn 50% lợi nhuận tại mỏ Hope Downs vùng Pilbara, và ba dự án nhiệt điện tại Queensland.

Sự sụt giá quặng sắt đã khiến cho tài sản của Rinehart bị sụt giảm đáng kể trong những năm gần đây. Hiện tại bà đang tham gia vào cuộc chiến pháp lý với chính hai người con đẻ của mình trong việc giành quyền nắm giữ khối tài sản khổng lồ của gia đình.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu