04:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ tiểu thương chợ Long Biên bật khóc, Hưng 'kính' bị đề nghị phạt tới 5 năm tù

18:13 25/07/2019

(THPL) - Trong phiên tòa xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên, nữ tiểu thương đã bật khóc còn bị cáo Hưng 'kính' bị VKS đề nghị xử phạt tới 5 năm tù.

Chiều ngày 25-7, TAND TP Hà Nội tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" xảy ra tại chợ Long Biên do đối tượng Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") cầm đầu.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, tại tòa, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng từ 4 năm, 6 tháng đến 5 năm tù, Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”: từ 3 năm, 6 tháng đến 4 năm tù, Lê Thanh Hải (Hải “gió”) từ 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”) từ 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù, Dương Quốc Vương (Vương “lợn”) từ 36 tháng đến 4 năm tù.

Các bị cáo tại tòa. (ảnh: báo PLXH)

Theo VKS, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây bất bình dư luận, cần có hình phạt tương xứng. Bản cáo trạng truy tố các bị cáo là hoàn toàn đúng đắn.

Theo đại diện VKS, lời khai nhận của các bị cáo tại tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với hồ sơ, tài liệu chứng cứ trong vụ án. Không thừa nhận hành vi của mình, Nguyễn Kim Hưng khai nhận 1 phần hành vi. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các bị cáo, chứng cứ có trong vụ án, có đủ cơ sở kết luận, hành vi của các bị cáo gây ra như cáo trạng truy tố.

Chị Nga (tiểu thương) bật khóc trước tòa và lo lắng nói: "Các đối tượng ra khỏi vòng pháp luật, ai sẽ bảo vệ cho tôi?”. "Khi các bị cáo bị bắt, không ngày nào tôi sống được thoải mái, luôn có áp lực vô hình. Ngay hôm nay xử tòa nhưng tối qua ra chỗ kinh doanh tôi cũng bị gây áp lực rất lớn”, nữ tiểu thương bày tỏ.

Theo VOV, đứng trước tòa, Hưng “kính” nghẹn ngào nói lời xin lỗi tới các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì trong thời gian qua “đã có những cái chưa làm đúng theo quy định của Ban quản lý chợ giao, để bê trễ công việc và cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga, anh Hà”.

Theo cáo trạng, từ năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, cùng trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên.

Trong quá trình kinh doanh, chị Nga bị nhóm của Hưng “kính” yêu cầu nộp tiền “bảo kê” dưới hình thức mua lốt xe. Bị nhóm của Hưng “kính” chèn ép dưới nhiều hình thức khác nhau, vợ chồng chị Nga đã có đơn tố cáo lên công an. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố lần lượt 5 bị cáo trong nhóm của Hưng “kính” với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu