07:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ thầy thuốc vượt 80km đường rừng để trao tiền cho người nghèo

09:06 26/02/2018

(THPL) - Chị và các thành viên đã vận động quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng để mua quà, tặng sổ tiết kiệm cho bệnh nhân và người nghèo.

Theo báo VOV, nữ thầy thuốc Huỳnh Thị Thủy (47 tuổi), Y sĩ đa khoa chuyên ngành Tâm thần, Bí thư Chi bộ, Trưởng Trạm Y tế phường Mân Thái, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) có gương mặt phúc hậu, trên môi lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện dễ gần.

Sau khi tốt nghiệp y sĩ đa khoa chuyên ngành Tâm thần, năm 1996 chị Thủy được điều động về công tác tại Trạm Y tế phường Thọ Quang. Hai năm sau đó, chị được thuyên chuyển về làm việc tại Trạm Y tế phường Mân Thái cho đến nay.

Tại thời điểm đó, đời sống của người dân trên địa bàn phường thu nhập chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản gần bờ cho nên kinh tế gặp nhiều khó khăn.

nu-thay-thuoc-2
Chị Huỳnh Thị Thủy – nữ thầy thuốc có tấm lòng nhân ái.

Bên cạnh đó, tình hình phức tạp về dịch bệnh, ốm đau, bệnh tật kéo dài có nhiều người mắc phải các căn bệnh mãn tính như: bệnh tâm thần, bệnh phong, bệnh lao…làm cho chất lượng cuộc sống của họ ngày càng trở nên khốn khó, thiếu thốn trăm bề.

Chị thấu hiểu nỗi đau về thể xác, tinh thần cũng như những hệ lụy của bệnh tâm thần đối với người mắc bệnh và cả gia đình họ. Thay vì trốn tránh chị mở lòng mình đón nhận và điều trị họ một cách chu đáo, tận tình.

Theo chị Thủy, bệnh tâm thần là một căn bệnh không bao giờ ra viện, hơn nữa người mắc phải bệnh này rất dễ bị kích động, thường xuyên lên cơn quậy phá, đánh đập, la lối om xòm…

Vì vậy cần phải biết an ủi, chia sẻ, động viên giúp bệnh nhân ổn định tâm lý. Bên cạnh đó, người bệnh phải thường xuyên được điều trị bằng thuốc, nếu không uống thuốc thì rất dễ bị tái phát, không những gây ra nguy hiểm cho chính bệnh nhân, cho gia đình họ mà còn ảnh hưởng đến cộng đồng xã hội….

Với tấm lòng yêu thương người bệnh, trước hoàn cảnh quá khó khăn của một số bệnh nhân tâm thần, chị đã đứng ra vận động thành lập Chương trình “Vòng tay yêu thương”.

thay-thuoc
Chị Thủy (thứ hai từ phải sang) trong một lần đến tặng quà cho bệnh nhân Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Ảnh: Pháp luật Plus

Theo báo Pháp luật Plus, từ cuối năm 2007, chị đã đứng ra vận động thành lập Chương trình “Vòng tay yêu thương” do Chuyên trách tâm thần của Trạm Y tế phường và đội ngũ cộng tác viên để quản lý 55 bệnh nhân.

Đến nay, chị và các thành viên đã vận động quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng để mua quà, tặng sổ tiết kiệm cho bệnh nhân và người nghèo. Trong năm 2016, Chương trình “Vòng tay yêu thương” đã trao 540 suất quà (tổng giá trị 172 triệu đồng) và tổ chức 2 đợt phát cơm trưa cho bệnh nhân nghèo.

Anh Phạm Thế Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Mân Thái cho biết: “Nhiều người dân tại địa phương khi nói về chị Thủy đều dành một tình cảm quý mến, yêu thương và trân trọng. Không chỉ năng nổ, tận tụy, trách nhiệm đối với những người bệnh tâm thần, chị còn có tấm lòng nhân ái và tích cực hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những cảnh đời khốn khó, ốm đau, bất hạnh…”.

Nhiều năm liền chị là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng Bằng khen trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

8 năm liền, chị được Sở Y tế TP Đà Nẵng tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, được Hội Chữ thập đỏ quận Sơn Trà tặng Giấy khen do có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo từ thiện “Điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010 — 2014”, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Nhân đạo…

Chị Trần Thị Xuyến, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế phường Mân Thái nói: “Chị Thủy là một nữ thầy thuốc tâm huyết, trách nhiệm với nghề, sống chan hòa, hết lòng vì người bệnh, được nhân dân địa phương quý mến, tin yêu…”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu