22:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ sinh "thần đồng" 13 tuổi đỗ trường y khoa hàng đầu Trung Quốc

14:54 29/08/2017

(THPL) - Y khoa là một trong những ngành có yêu cầu đầu vào khắt khe nhất ở Trung Quốc. Thế nhưng, cô bé Trần Thư Âm đã trúng tuyển vào trường y khoa hàng đầu nước này khi mới 13 tuổi.

Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) vừa tổ chức lễ nhập học cho các thí sinh trúng tuyển đợt một. Trong số hàng trăm tân sinh viên, mọi người chú ý tới cái tên Trần Thư Âm, đỗ Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang. Điều đặc biệt, nữ sinh này vừa trải qua sinh nhật lần thứ 13 cách đây hơn 10 ngày.

Nữ sinh "thần đồng" là gương mặt tiêu biểu của tỉnh Chiết Giang. (Ảnh: ITN)

Thành tích học tập của Thư Âm xứng đáng được xem là một "thần đồng". Em vào tiểu học khi 6 tuổi và chỉ mất 1 năm để hoàn thành hết bậc tiểu học. Khi được 7 tuổi, Thư Âm vào học bậc trung học cơ sở. Trong quá trình học, em luôn nằm trong nhóm 30 học sinh giỏi nhất trường. Cô bé hoàn thành chương trình trung học cơ sở chỉ trong 2 năm và bắt đầu học chương trình trung học phổ thông vào năm 9 tuổi.

Em được nhận vào một trường trung học phổ thông ở thành phố Trạm Giang với số điểm thi cao thứ 13 toàn thành phố. Năm 12 tuổi, Thư Âm bắt đầu thi đại học. Điểm thi của em là 620, dư 135 điểm so với điểm chuẩn để vào nhóm các trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Em được nhận vào Trường Y khoa thuộc Đại học Chiết Giang một năm sau đó

Nữ sinh chia sẻ những năm tháng đến trường luôn là điều tuyệt vời. Dù được gọi là "cô bé thiên tài", Thư Âm và gia đình luôn cảm thấy mình không có gì đặc biệt. Nói về chuyện học tập, gia đình cho biết em chưa từng đi học thêm mà chỉ học theo những gì giáo viên dạy trên lớp.

Kể về tuổi thơ của con gái, cha Thư Âm cho hay từ nhỏ, em đã thích đọc sách. Cũng giống những đứa trẻ khác, em thường bắt cha mẹ kể nhiều câu chuyện. Ông cho biết thời gian ngồi đọc sách cho con mỗi lần có thể kéo dài 3-4 tiếng. Khi biết đọc, em dành hàng giờ đồng hồ để tự xem sách. Thư Âm có khả năng tự học và tập trung tốt do đó, trước khi lên lớp một, em đã nắm vững kiến thức tiểu học.

"Thư Âm có thể tập trung học bất cứ lúc nào", mẹ của nữ sinh 13 tuổi nói. Tuy nhiên, mọi hoạt động học tập của em đều hoàn thành trước 23h30. Em luôn đi ngủ đúng giờ để đảm bảo việc học tập trên lớp vào sáng hôm sau.

Cũng trong câu chuyện học hành của con gái, mẹ nữ sinh bật mí khi mới vào cấp hai, xếp hạng học tập trong trường của Thư Âm khá thấp, chỉ trong top 300. Song, em không nản chí và không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân. 

Thư Âm học tập nghiêm túc và thứ hạng của em dần được cải thiện. Sang năm thứ hai, em luôn đứng trong top 30 học sinh giỏi nhất trường. Khi thi chuyển cấp, em đạt kết quả vượt bậc.

Nói về quan hệ bạn bè ở trường, nữ sinh chia sẻ: "Em nghĩ bạn bè và giáo viên cũng không cảm thấy mình đặc biệt". Thư Âm kết bạn với nhiều người trong lớp, thường xuyên giúp đỡ nhau cũng như trao đổi bài vở và những câu chuyện về cuộc sống.

Cô bé quan tâm nghề y từ lâu và thường tìm hiểu kiến thức về ngành. Em muốn theo con đường nghiên cứu để trở thành người cống hiến cho xã hội và nhân loại. Mục tiêu của Thư Âm là chăm chỉ học đến bậc tiến sĩ, đi theo con đường nghiên cứu.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu