19:31 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ sinh lớp 11 sắp phải bỏ học vì hoàn cảnh quá khó khăn

11:08 02/09/2017

(THPL) – Mẹ và anh trai mắc bệnh tim, bố bỏ đi biệt tích từ lâu, cô nữ sinh lớp 11 đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Phạm Thị Sáu ở ấp Xuân Thọ, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Cách đây 17 năm, chồng của bà Sáu bất ngờ bỏ mẹ con bà đi biệt tích. Bà Sáu không nghề nghiệp, không ruộng đất nên phải đi làm thuê, làm mướn quanh năm nuôi hai đứa con là cháu Nguyễn Phước Vinh (học nửa lớp 12 đã bỏ học), cháu Nguyễn Thị Thùy Duy (chuẩn bị bước vào lớp 11) khôn lớn.

Trong lúc cuộc sống đang nghèo túng, năm 2005 bà Sáu phát hiện mình bị hở van tim 2 lá. Từ năm đó đến năm 2011, bà Sáu nằm viện nhiều hơn ở nhà. Bà Sáu gửi cháu Vinh và cháu Thùy Duy vào trại trẻ mồ côi tá túc để hai cháu có cơm ăn và được học hành.

Mẹ bệnh, anh trai cũng bệnh, mọi việc trong nhà em Thùy Duy một mình cáng đáng. Ảnh: Dân trí

Do hoàn cảnh khó khăn nên việc điều trị căn bệnh tim quái ác của bà Sáu chỉ mang tính cầm chừng. Đến 2011, bà Sáu không còn đủ sức chống chọi với bệnh tình, trong cơn thập tử nhất sinh đó, bà Sáu may mắn được Hội bệnh nhân nghèo tỉnh Hậu Giang hỗ trợ phẫu thuật tim, thay van hai lá cơ học, kéo dài được 10 năm là phải thay tiếp.

Bà Sáu cho biết trên Dân trí, cháu Vinh từ nhỏ đã bị suy dinh dưỡng nặng, lồng ngực cháu hõm sâu. Cháu Vinh vượt qua khó khăn học đến lớp 12, trong lúc gần thi tốt nghiệp, bệnh tình bà Sáu trở nặng, cháu Vinh thấy gia đình quá khó khăn nên bỏ học đi TP.HCM làm thuê. Nhưng cháu Vinh làm được 3 tháng, sức khỏe cháu Vinh kém dần, nhiều lần ngất xỉu và ông chủ cho nghỉ việc.

Trong lúc bà Sáu đang kể, cháu Phước Vinh đi khám bệnh tim ở TP Hồ Chí Minh gọi về thông báo với bà Sáu: cháu bị hở van tim hai lá, suy nhược cơ thể nặng, bác sĩ yêu cầu nằm viện điều trị.

Ông Trần Thanh Thảo – Trưởng ấp Xuân Thọ, chia sẻ: “Hộ bà Sáu là hộ khó khăn nhất ở địa phương. Trong lúc bệnh tình bà trở nặng, đứa con trai lớn của bà tưởng chừng sẽ gánh vác gia đình nhưng hiện nay cháu phát hiện bị bệnh tim, cần điều trị gấp. Nhưng với tình cảnh của bà Sáu hiện nay, từng bát cơm còn trông chờ bà con hàng xóm thì làm sao có điều kiện để hai mẹ con phẫu thuật tim?

Khi mẹ bệnh, anh trai bệnh, Thùy Duy phải cáng đáng mọi việc trong nhà. Để có tiền mua sách vở, Thùy Duy đội mưa nắng đi phủ màng dưa leo cho bà con hàng xóm. Còn về đồng phục, Thùy Duy vừa xin được 02 bộ áo dài cũ của một chị trong xóm. Thùy Duy đã giặt sạch, chờ ngày tựu trường, mặc đi học. Nhưng trước cảnh khó của gia đình, Thùy Duy lo lắng mình không có cơ hội mặc bộ áo dài này trong năm học mới cận kề.

Mẹ con bà Sáu cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Bà Phạm Thị Sáu - ấp Xuân Thọ, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

ĐT: 0168.8746.367

Tuy Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu