17:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ sinh Hà Tĩnh giành 7 học bổng nước ngoài

14:37 26/12/2019

(THPL) - Em Ngô Thị Ngọc Mai, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xuất sắc giành được học bổng của 7 trường đại học ở Mỹ và Đức. Trong đó, gói học bổng trọn gói 4 năm, trị giá là 6 tỷ đồng từ Trường Dickinson College (Mỹ).

Theo báo Dân trí, sinh ra tại thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), từ năm lớp 5, Ngọc Mai đã có niềm đam mê môn ngoại ngữ. Lên lớp 9, Mai nộp hồ sơ thi vào lớp Chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

“Do nằm top cuối khi đậu vào trường nên em xác định bản thân mình cần phải cố gắng hơn để rút ngắn khoảng cách với các bạn.  Ngoài bố trí thời gian học, em cũng thường xuyên tham gia hoạt động ngoại khóa để nghiên cứu, giao lưu, trau dồi thêm kỹ năng”, Ngọc Mai chia sẻ.

Em Ngô Thị Ngọc Mai (lớp 12 Anh1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) (Ảnh: Internet)

Càng đam mê với môn Tiếng Anh, Mai ấp ủ dự định sẽ “xuất ngoại” để học tập và tìm hiểu nền văn hóa các quốc gia trên thế giới.

Từ cuối năm lớp 11, Mai bắt đầu soạn thư giới thiệu, làm bài luận, hồ sơ ngoại khóa, tham gia thi SAT (kỳ thi chuẩn hóa vào đại học của Mỹ) và IELTS. 

Ngọc Mai cho biết: “Ở Hà Tĩnh chưa có lớp ôn luyện SAT, trong khi ở Hà Nội học phí lại cao nên em đã quyết tâm tự học qua các trang mạng xã hội và qua kinh nghiệm của các anh chị ".

Ngọc Mai tham gia hoạt động ngoại khóa (Ảnh: Internet)

Với hoạt động ngoại khóa, Mai trải nghiệm thực tế khi tham gia làm thực tập sinh marketing, viết bài quảng cáo cho một công ty ở Hà Nội. Sự thông minh, chăm chỉ và nhiệt tình của nữ sinh Hà Tĩnh đã thuyết phục được giám đốc viết thư giới thiệu, để em kèm vào hồ sơ gửi tới các đại học.

Đối với bài luận, em quan niệm là yếu tố giúp người xem hồ sơ hiểu rõ về bản thân mình nên em không chọn những vấn đề cao siêu, vĩ mô mà em viết về vấn đề của cá nhân. Nên, Ngọc Mai lựa chọn viết về kỷ niệm khó khắn trong cuộc sống khi học THPT và bài học giá trị, cách em vượt qua nó để trưởng thành.

Mai tâm sự, thời điểm làm hồ sơ trùng với kỳ thi học kỳ 2 của năm học 2018-2019 tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, và thời gian ôn luyện để tham gia đội tuyển  học sinh giỏi Quôc gia môn Tiếng Anh nên rất áp lực, em thường xuyên phải học xuyên đêm.

Theo Vietnamnet, sau nửa năm nộp hồ sơ, ngày 13/12 nữ sinh nhận thông báo Dickinson College đồng ý cấp học bổng 254.000 USD (6 tỷ đồng) trong 4 năm học ,cùng 5 trường đến từ Mỹ: Augustana College, Hollins University, Truman State University, Drexel University, Ohio Wesleyan University cũng cấp học bổng, mức thấp nhất là 3 tỷ đồng, và một trường Jacobs Bremen University của Đức.

Em dự định con đường tương lai là sang Mỹ theo học ngành Khoa học máy tính của trường Dickinson College vào tháng 8 năm sau. Nữ sinh sẽ học thêm ngôn ngữ thứ 3 là tiếng Trung Quốc, tham gia hoạt động  nhiều hoạt động để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trước khi du học.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu