18:07 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

'Nữ quái' chuyển giới đóng 4 vai lừa đảo gần 1,5 tỷ

19:48 23/08/2018

(THPL) - Sau khi chuyển giới, thông qua mạng xã hội, nữ quái Phạm Thị Phương Loan 28 tuổi, Thái Bình đóng 4 vai lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ngày 23/8, thông tin từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Thị Phương Loan (28 tuổi) trú huyện Vũ Thư, Thái Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân của Loan là chị N.T.V, trú xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo đó, Phạm Thị Phương Loan vốn là một người chuyển giới từ nữ sang nam. Sau ca phẫu thuật, Loan nói được cả giọng nam lẫn giọng nữ. 

pah1535014612_9075
Phẫu thuật chuyển giới 'nữ quái' ở Thái Bình đóng 4 vai lừa đảo gần 1,5 tỷ đồng. (Ảnh ANTĐ)

Trong thời gian không có công ăn việc làm, Loan lang thang trên mạng và lập ra nhiều nick ảo sử dụng để thực hiện những phi vụ lừa đảo.

Cuối năm 2017, khi đang lên mạng thì Loan phát hiện chị V. đăng tải việc đang bị một người lừa 300 triệu đồng. Thấy vậy, Loan đã lập một facebook mới vào kết bạn, giới thiệu tên Khánh để trò chuyện và hứa giúp chị V. đòi lại số tiền này.

Một thời gian sau, Loan thông báo đã tìm được địa chỉ của người lừa tiền kia, và yêu cầu chị V. phải trả 60 triệu mới cung cấp. Do chị V. chưa có tiền nên Loan nhiệt tình giới thiệu cho một người ở Hà Nội có khả năng giúp đỡ.

Nắm được thông tin chị N.T.V. ra Hà Nội, Loan lại lập nick khác, tự xưng tên Minh để hẹn gặp và ngỏ ý giúp đỡ. Để tạo niềm tin, “Minh” cho chị V. vay 60 triệu đồng để chuyển khoản cho “Khánh”. Vài ngày sau, “Minh” lấy lý do có việc cần tiền gấp nên nói chị V. gửi trả lại số tiền đã cho vay. Có tiền trong tay, “Khánh” vẫn không cung cấp địa chỉ người tên Ánh mà yêu cầu chị V. phải sang Hàn Quốc thì mới cung cấp nhưng chị V. không đi, giữa hai người vẫn liên lạc bình thường. 

Sau phi vụ thứ nhất, thấy nạn nhân nhẹ dạ cả tin, Loan lập kế hoạch tiếp tục lừa tiền chị V. Biết chị V. có ý định làm thủ tục cho người đi du lịch Hàn Quốc nên Loan tiếp tục đóng vai Khánh giới thiệu một người tên là Nguyễn Thanh Bé có khả năng làm thủ tục cho người đi du lịch Hàn Quốc.

Trước đó, Loan có nhặt được CMND mang tên Nguyễn Thanh Bé nên đã dán ảnh mình vào, sử dụng CMND mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ chị V. Tin tưởng người tên Bé nên chị V. đã tìm được 16 người đi du lịch Hàn Quốc để nhờ Bé làm thủ tục.

Người phụ nữ tên Bé yêu cầu chị V. nộp 6.500 USD/mỗi lao động đồng thời giục chị này nộp hồ sơ thủ tục của khách để kịp cho chuyến bay ngày 19/12/2017.

Ngày 9/12/2017, chị V. chuyển vào tài khoản mang tên Nguyễn Thanh Bé 16 nghìn USD (tương đương 363 triệu đồng).

Khi nhận được hình ảnh về visa qua mạng xã hội từ người tên Bé gửi, chị V. tiếp tục chuyển cho Bé gần 50 nghìn USD và hơn 45 triệu đồng vào tài khoản mang tên Phạm Thị Phương Loan.

Sau khi gửi tiền, chị V. không thể liên hệ được với người phụ nữ tên Bé cũng như người tên Khánh. Biết mình bị lừa, nạn nhân đến trình báo công an.

Sau nhiều ngày tập trung lực lượng phương tiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mới đây Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đã bắt giữ Phạm Thị Phương Loan.

Tại cơ quan điều tra, Loan khai nhận bản thân mình là người chuyển giới từ nữ sang nam, có khả năng nói hai giọng nói.

Bằng cách này, Loan một mình đóng vai Khánh, Nguyễn Thanh Bé nhằm tạo ra một kịch bản lừa đảo hoàn hảo, qua đó chiếm đoạt của nạn nhân gần 1,5 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu