18:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Nữ hoàng nhạc phim” Mai Hoa trở lại với âm nhạc trong dự án khủng “Mai Hoa – Thanh âm những nốt trầm”

07:17 08/01/2019

(THPL) - Liveshow “Mai Hoa - thanh âm những nốt trầm”, MV “Đất và người”, bộ đôi sản phẩm CD “Mùa thu vàng” và “Những ngày ta bên nhau” là những dự án âm nhạc lớn của Mai Hoa đánh dấu sự trở lại của cô trên sân khấu lớn.

Mai Hoa từng được biết đến là ca sĩ có chất giọng hiếm hoi trong âm nhạc, chỉ cần cất tiếng hát lên là không lẫn với ai. Cô từng giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội năm 1996 và nhiều Huy chương vàng trong các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp toàn quốc.

Tuy là ca sĩ thể hiện rất tốt nhạc tiền chiến nhưng NSƯT Mai Hoa lại được khán giả biết nhiều nhất qua những ca khúc chị thể hiện trên phim. Những bài hát do cô thể hiện, nhất ca khúc nhạc phim đã để lại dấu ấn rất riêng trong lòng người yêu nhạc. Người ta yêu mến dành cho cô biệt danh “nữ hoàng nhạc phim”.

Không chỉ hát, Mai Hoa còn tham gia diễn xuất trong phim ảnh và diễn rất “ngọt” nên được nhiều đạo diễn tin tưởng mời đóng các vai quan trọng, trong đó có vai nữ chính trong bộ phim truyền hình “Hương đất”.

Dự án âm nhạc này được NSƯT Mai Hoa kết hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện. Sau thời gian dài ít xuất hiện trên các sân khấu biểu diễn do nhiều lý do khác nhau, liveshow “Mai Hoa - thanh âm những nốt trầm” của Mai Hoa được xem là đánh dấu sự trở lại của một giọng hát trầm khàn hiếm có của nhạc nhẹ Việt Nam.

Mai Hoa giới thiệu dự án âm nhạc trong lần trở lại này. 

Đêm nhạc nằm trong series chương trình “Chân dung âm nhạc” do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức ngày 15-12 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chia sẻ về sự vắng bóng trong suốt quãng thời gian vừa qua, Mai Hoa cho tâm sự, có nhiều lý do khiến cô không nhấc mình ra được khỏi “không gian lười biếng” bấy lâu nay, trong đó gia đình chỉ là một phần, phần còn lại do cô chưa tìm thấy nguồn cảm hứng mới mẻ nào thôi thúc mình trở lại với âm nhạc. Vì thế, cô lặng lẽ với nhiều thú vui khác như: tập Yoga, tập Gym, đi Spa…Nữ ca sĩ tự nhận, cô nghỉ lâu nên giờ quay lại “làm hùng hục như trâu”.

Nữ ca sĩ chia sẻ trong buổi họp báo. 

Tiết lộ về liveshow “Thanh âm những nốt trầm”, Mai Hoa cho biết, toàn bộ những ca khúc trong chương trình sẽ không phải do ông xã cô hòa âm phối khí hay dàn dựng mà việc này được giao lại cho nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cũng chính là cậu học trò xuất sắc của nhạc sĩ Trọng Đài. Trong đêm diễn này, Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị và những ca khúc nhạc phim do ông xã sáng tác, từng được cô thể hiện thành công như: Mùa lá rụng, Đường đời, Chuyện phố phường, Đất và người

 Bên cạnh những bản nhạc phim truyền hình đã tạo nên dấu ấn, trong liveshow này, Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc tiền chiến như: “Hoài cảm”, “Bóng chiều xưa”, “Tình nghệ sĩ”… Ngoài ra, Mai Hoa còn thể hiện một số tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đêm nhạc còn có sự góp mặt của các khách mời là NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh, Tuấn Ngọc...

Mai Hoa cũng đánh dấu sự trở lại của mình khi thực hiện MV ca khúc “Đất và người” - bài hát trong bộ phim cùng tên từng gây “sốt” với khán giả trên màn ảnh vào năm 2002.

Ngoài ra, chị cũng ra mắt bộ đôi sản phẩm album CD mới là “Mùa thu vàng” và “Những ngày ta bên nhau”. Bộ đôi sản phẩm gồm 13 tác phẩm nổi tiếng của các tác giả: Trịnh Công Sơn, Lê Hựu Hà, Thanh Tùng, Lê Quốc Dũng, Nguyễn Minh Sơn, Việt Anh…, trong đó, đa phần là các ca khúc về mùa thu Hà Nội và về tình yêu.

Đồng thời, chị cũng đánh dấu sự trở lại của mình khi thực hiện MV ca khúc “Đất và người” - bài hát trong bộ phim cùng tên từng gây “sốt” với khán giả trên màn ảnh vào năm 2002.

Dự án âm nhạc này Mai Hoa thực hiện để đánh dấu sự trở lại của một giọng hát trầm khàn hiếm có của nhạc nhẹ Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu