03:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ ca sĩ xứ Nẩu làm MV để đời, kể về cuộc đời mình bằng âm nhạc

13:20 10/10/2019

(THPL) - Ca sĩ Kiều Lệ bước chân vào nghiệp hát nhờ vào giọng hát trời phú và niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt. Sau bao năm hát về những câu chuyện tình yêu lứa đôi, về cuộc sống… Kiều Lệ quyết định ra mắt MV “Lệ”, hát về chính cuộc đời mình. Ca khúc chạm vào trái tim người nghe với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Ca khúc “Lệ” do nhạc sĩ Trương Lê Sơn sáng tác, kể về chính cuộc đời cay đắng và đầy nước mắt của ca sĩ Kiều Lệ. Nhìn nữ ca sĩ gốc Quy Nhơn (Bình Định) tràn đầy tự tin, rạng rỡ và hạnh phúc của thời điểm hiện tại, ít ai biết rằng hơn 10 năm trước, cô phải trải qua cuộc hôn nhân đầy sóng gió…

Hình ảnh 3 mẹ con lang thang ngoài đường trong cơn giông tố, mưa to giăng kín lối về… mở đầu MV “Lệ” đã tái hiện lại quá khứ đầy bi thương ấy.

Suốt 13 năm làm vợ, Kiều Lệ đã phải chịu không ít trận đòn, thậm chí còn bị sảy thai. Chính từ những lần mất con đó, hai đứa con trai sau này với cô như nguồn sống, không gì có thể đánh đổi. Kiều Lệ đã chấp nhận ra đi tay trắng để được quyền nuôi con sau ly hôn. Để có tiền chăm sóc các con, Kiều Lệ phải đi rửa bát thuê từ sáng tới tối, thậm chí cắm cả chiếc xe cà tàng…

Người nghe như đồng cảm với nữ ca sĩ khi giai điệu du dương đầy tâm sự cất lên: “Lệ khóc ướt đôi mi buồn vì người đã vô tâm quên hết lời thề. Lệ khóc những khi đêm về, lo toan bộn bề cuộc sống. Rồi nói chia tay lạnh lùng, bàng hoàng sét bên tai cứ ngỡ giấc mộng. Dứt áo ra đi ê chề, giọt lệ tủi hờn em mang...”. Từng giai điệu, lời hát trong ca khúc chạm đến trái tim khán giả, đồng cảm cho số phận người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ.

Sau bất hạnh của quá khứ, vài năm sau, cô kết hôn với người chồng ngoại quốc. Anh biết trân trọng, yêu thương cô. Các con nữ ca sĩ đều khỏe mạnh, thành công trong học vấn. Kiều Lệ được làm điều mình đam mê là ca hát, dạy thanh nhạc. Nữ ca sĩ tâm sự: “Nhiều đêm tỉnh dậy, tôi phải nhéo tay thật đau để biết mọi thứ mình đang có là thật chứ không phải chỉ là một giấc mơ”.

Tuy nhiên, “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”, cô chỉ được sống trọn vẹn trong tình yêu thương gần chục năm thì người chồng thứ hai qua đời. Cô tưởng như gục gã, nhưng âm nhạc lại giúp cô vực dậy để tiếp tục sống vì những điều tốt đẹp phía trước.

MV “Lệ” được cô ấp ủ hơn 2 năm, đến ngày 5/10 mới chính thức phát hành. Đây là đứa con tinh thần mà Kiều Lệ thay lời muốn nói đến các chị em phụ nữ: Hãy tự yêu chính mình! Nữ ca sĩ mong những người phụ nữ hãy mạnh dạn bước qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc và tìm bến đỗ bình yên… dù ngắn ngủi!

Ngoài ca khúc “Lệ”, ngày 25/9, nữ ca sĩ còn cho ra mắt tác phẩm “Quy Nhơn mênh mang niềm nhớ”. Ca khúc là sự kết hợp giữa 3 người đều là người Quy Nhơn: Nhạc sĩ Ngô Tín, nhà thơ Xuân Thi và ca sĩ Kiều Lệ. Bài hát là tâm tư của người con về quê hương Bình Định, đầy nhẹ nhàng và sâu lắng, đưa người nghe về những kỷ niệm tuổi thơ đầy êm đẹp.

Abum “Lệ” và abum tựa đề “Tình ca lãng du” là 2 abum trữ tình sâu lắng đáng để khán giả nghe và hoài niệm. Sau thành công của các tác phẩm, ca sĩ Kiều Lệ càng có thêm niềm tin và động lực để tiếp bước trên con đường nghệ thuật.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu