02:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NTK Viết Bảo: Tôn vinh chất liệu truyền thống để đẩy lùi tơ lụa giả

06:02 16/04/2019

(THPL) - Bộ sưu tập được NTK Viết Bảo lấy cảm hứng từ mỹ thuật triều Nguyễn sẽ ra mắt tại Lễ hội Áo dài - Festival nghề truyền thống Huế 2019 (diễn ra từ 26/4 đến 2/5/2019). Viết Bảo sẽ mang đến Lễ hội Áo dài với chủ đề “Áo dài trên con đường di sản” 30 mẫu thiết kế ấn tượng.

 

Đây là câu chuyện về một thời vàng son được nhà thiết kế kể một cách sinh động, bắt mắt trên dáng áo dài Việt Nam với dòng vải lụa quý thượng phẩm của làng nghề Việt Nam, thể hiện sự tự hào về bản sắc văn hóa, tình yêu quê hương đất nước trong tâm hồn người nghệ sĩ.

 

Nhà thiết kế sinh năm 1984 cho rằng một trong những di sản nổi bật của Huế là mỹ thuật triều Nguyễn. Trong đó vẻ đẹp của nghệ thuật điêu khắc trang trí trên kiến trúc Hoàng thành Huế có dấu ấn rõ nét được NTK vận dụng tinh tế để điểm xuyến trên tà áo dài. 
Trên các mẫu thiết kế là hoa văn trang trí từ các linh vật cho đến các kiểu thức hoa lá có sẵn trong thiên nhiên hay các biểu tượng trừu tượng như mây, mưa... được cách điệu thành hoa văn trang trí. 
Điều đặc biệt nhất là từ những vốn cổ sẵn có, NTK cùng đội ngũ nghệ nhân chắt lọc và “triển lãm” những hình ảnh mỹ thuật tinh tế trên trên những tấm lụa tơ tằm tự nhiên thượng hạng của Bảo Lộc (Lâm Đồng). Lụa ở đây được người dệt chăm chút cẩn thận từng chi tiết nhỏ từ lúc chăn tằm cho tới ươm tơ dệt vải.
Ngoài kỹ thuật thêu truyền thống, Viết Bảo cho biết, anh chú trọng khai thác công nghệ in trên tơ tằm tiên tiến để chuyển tải vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống: “Qua bộ sưu tập lần này, tôi muốn tôn vinh chất liệu lụa truyền thống của làng nghề Việt Nam, xóa bỏ những chất liệu không nguồn gốc, vải giả tơ lụa đang trà trộn trên thị trường, đánh lừa người tiêu dùng”.

Áo dài: NTK Viết Bảo

Nhiếp ảnh gia: Lê Huy Hoàng Hải

Người mẫu: Thanh Hoàng - Anh Trâm

Make up: Quy Nguyen

Vải lụa : Phương Mai Silk

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu