10:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nông dân ở Cà Mau trả lại ví chứa 5 chỉ vàng nhặt được

15:26 02/03/2018

(THPL) – Làm cỏ trước nhà, ông Lợi nhặt được chiếc ví chứa 5 chỉ vàng và nông dân này tìm người đánh rơi để trả lại.

Theo news.zing.vn, chủ tịch UBND xã Khánh Lâm Nguyễn Kiến Chúc cho biết sáng 2/3, ông đã ký công văn đề nghị UBND huyện U Minh (Cà Mau) khen thưởng cho nông dân Ngô Văn Lợi (59 tuổi) ở ấp 6, xã Khánh Lâm.

anhongloi_pruk
Ông Lợi. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Cùng ngày, UBND xã này cũng trao giấy khen kèm tiền thưởng 200.000 đồng cho ông Lợi vì nông dân này trả lại tài sản cho người bị mất.

Theo lãnh đạo UBND xã Khánh Lâm, chiều 24/2, ông Lợi làm cỏ trước nhà và nhặt được chiếc ví. Mở ra xem, ông phát hiện trong ví có có 3,3 chỉ vàng 24K,  2 chỉ vàng 18K và 500.000 đồng cùng vài tấm ảnh 3x4.

"Nhìn qua ảnh, con ông Lợi biết được người đánh rơi ví là chị Hồng Linh ở ấp 7 nên gia đình liên hệ người mất của để trả lại. Chị này nghèo, giữ ít vàng của mẹ gửi và đánh rơi. Ông Lợi là nông dân chấp hành tốt các chủ trương của địa phương, gia đình khá giả vì có đất sản xuất", ông Chúc chia sẻ.

Theo báo Dân trí đưa tin, ông Lê Thanh Mãi - Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Lâm chia sẻ: “Từ Tết Mậu Tuất đến nay, trên địa bàn xã đã có 2 tấm gương sáng khi có hành động đẹp là nhặt được của rơi và trả lại cho người bị mất. Chính quyền xã rất vui và tự hào về những việc làm này của người dân địa phương.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền về hành động đẹp này để người dân trên địa bàn học tập và làm theo. Qua đây, xã cũng đề nghị người dân cần nâng cao ý thức trong việc giữ gìn tài sản của gia đình, tránh những trường hợp mất mát đáng tiếc xảy ra”.

Cũng tại xã Khánh Lâm (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), ngày 24/2 (nhằm mùng 9 Tết Mậu Tuất 2018), cháu Nguyễn Nhựt Nam (8 tuổi, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai) trên đường đi học về đã đặt được chiếc ví có chứa 44 triệu đồng. Sau đó, gia đình Nam đã trả lại ví cho người đánh rơi.

Cháu Nguyễn Nhựt Nam chia sẻ: “Lúc nhặt được của rơi, con cũng hồi hộp lắm. Con nhớ lời thầy cô dạy là nhặt được của rơi thì phải trả lại cho người bị mất. Lúc đó, trường con về hết rồi nên con mang về cho ông bà nội để tìm cách trả lại cho người bị mất”.

Cô Lữ Kiều Phương (giáo viên chủ nhiệm của Nam) cho biết, nhà trường thường xuyên giáo dục cho học sinh tính trung thực, không tham lam, nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất.

“Em Nhựt Nam đã làm được những điều mình dạy nên giáo viên như tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào về học trò của mình. Đây cũng là niềm tự hào lớn của gia đình em Nam và nhà trường”, cô Phương chia sẻ.

Với hành động không tham của rơi của Nguyễn Nhựt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã tặng Bằng khen cho cháu. Được biết, ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ký quyết định khen thưởng cho cháu Nam.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu