08:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Nóng” bừng các diễn đàn tìm trường tiểu học cho con tại Hà Nội

14:11 17/05/2019

(THPL) - Nếu như tháng 7 các trường tiểu học công lập mới bắt đầu nhận đơn tuyển sinh thì tháng 5, tháng 6 lại là thời điểm “chốt” danh sách của nhiều trường tiểu học Song ngữ, tiểu học Quốc tế tại Hà Nội. Thế nên ngay từ đầu hè, các cuộc trò chuyện online với chủ đề “Tìm trường cho con” đã hoạt động cực kỳ sôi nổi với hàng chục ngàn lượt đọc và bình luận.

Loay hoay giữa “rừng tiêu chí” chọn trường

Thời gian gần đây, nhu cầu tìm kiếm các trường tiểu học Song ngữ, trường tiểu học Quốc tế của các gia đình có điều kiện kinh tế đang có xu hướng ngày một tăng cao. Những cái tên là tâm điểm của bàn luận và hỏi đáp có thể kể đến như: Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway, trường quốc tế Singapore, Vinschool, Nguyễn Siêu, Archimedes, Ngôi sao…

Mặc dù chi phí mỗi năm học tại các trường tư dao động từ 85-240 triệu đồng/năm, có trường 400-500 triệu đồng/năm (so với khoảng 14-18 triệu đồng/năm tại các trường công lập) nhưng những lợi thế về cơ sở vật chất, chương trình học cấp tiến, số tiết học Tiếng Anh vượt trội, nhiều hoạt động bổ trợ kỹ năng mềm, sĩ số lớp nhỏ, không phải học thêm ngoài giờ… đã khiến cho các phụ huynh không tiếc thời gian và tiền bạc đầu tư cho tương lai của con.

Chị Quỳnh Anh (Chương Mỹ, Hà Nội) có con gái năm nay vào lớp 1, mặc dù cả gia đình đang sống ở ngoại thành Hà Nội nhưng đã sắp xếp thêm một khoản để thuê nhà ở khu vực nội đô thuận tiện cho con đi học. Hành trình tìm trường của chị cũng không dễ dàng, phải mất gần 2 tháng trời hỏi han, “lội còm” hàng trăm “thớt” trên các diễn đàn tìm trường học cho con chị mới quyết định đóng phí nhập học luôn cho con tại trường G ở Cầu Giấy. Vì trường đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của gia đình như: Chi phí tổng một năm học hợp lý; Có nhiều hoạt động ngoại khóa, dự án khoa học; Trường thoáng, rộng và nhiều cây xanh và quan trọng là chưa hề có “comment” trái chiều.

Hành trình tìm trường tuy gian nan nhưng lại có cái kết “có hậu”của chị Quỳnh Anh hoá ra lại là mơ ước của nhiều gia đình tại khu vực Hà Nội vì cho đến giờ nhiều nhà vẫn đang phân vân mà chưa chọn được ngôi trường ưng ý cho con mình.

Các bố mẹ sôi nổi bàn luận trên diễn đàn “Đồng hành cùng con vào tiểu học...”

Hoang mang trước “ma trận thông tin”

Cũng theo dõi rất nhiều “review” các trường tiểu học trên diễn đàn, thậm chí đưa con đi học thử, thi thử rất nhiều trường song ngữ, chất lượng cao nhưng anh Tuấn Anh (Tây Hồ, Hà Nội) lại vẫn chưa “chốt” được trường nào cho cậu cả sinh năm 2013 của mình.

Anh Tuấn Anh cho biết:“Có trường tiểu học A học phí phù hợp thì lại thấy có nhiều bố mẹ “review” là học nặng, như luyện “gà nòi” chuyên tâm vào…thi cử. Trường S học sinh nói tiếng Anh cực siêu, được nhiều “comment” tốt thì học phí lại vượt quá tầm. Có nơi khi tìm hiểu tận nơi thì “PR” rất hay nhưng đến trường ngày thường quan sát mới vỡ lẽ sự thật không hề như quảng cáo…”

Cũng gặp tình cảnh tương tự, nhà chị Lan Phương (Tây Tựu, Hà Nội) thậm chí đã cho con học thử để trải nghiệm môi trường tại trường V, con rất thích rồi nhưng tìm hiểu thêm thì lại thấy hiện tượng nhiều giáo viên dạy tốt tự dưng nghỉ việc. Hoá ra, áp lực dạy học quá căng thẳng cộng với chế độ giữ người không tốt nên trường đó bị các đối thủ cạnh tranh khác “săn” mất người giỏi. Mệt mỏi, vợ chồng chị Lan Phương lại quay trở lại hành trình tìm trường bằng việc đưa thông tin lên trên Facebook hỏi bạn bè. Thật may mắn đầu hè năm nay chị đã chọn được một ngôi trường Quốc tế ưng ý ở trung tâm quận Cầu Giấy nhờ bạn bè trên Facebook giới thiệu.


Các diễn đàn liên tục “nóng” các chủ đề tìm trường học cho con

Những cái kết có hậu như gia đình của chị Quỳnh Anh, Lan Phương hay cả những phân vân, lo ngại của gia đình anh Tuấn Anh… cho thấy đến hẹn lại lên, có một mùa hè khác cũng đang nóng bừng trên không gian ảo với chủ đề mang tên: “Tìm trường tiểu học cho con”. 

Ngoài ra, có cất công tìm hiểu hành trình các “ông bố, bà mẹ bỉm sữa” bàn luận sôi nổi trên những diễn đàn online mới có thể đồng cảm được với những gia đình còn đang rất “rối” trước “ma trận thông tin” tìm trường phù hợp cho con em mình.

Quỳnh Nga

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu