02:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xả súng tại Pháp: Ít nhất 2 người chết, hàng chục người bị thương

10:46 12/12/2018

(THPL) - Một người đàn ông nổ súng vào đám đông tại khu vực chợ Noel, phía Đông nước Pháp, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Vụ nổ súng diễn ra vào khoảng 8h tối ngày 11/12 theo giờ địa phương tại một khu phố nằm ở trung tâm thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp. Theo thông báo của Văn phòng Tỉnh trưởng của vùng, vụ nổ súng đã khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 11 người bị thương trong tình trạng nguy kịch, cho đến thời điểm nửa đêm ngày 11/12.

Strasbourg, nơi xảy ra vụ xả súng khiến hai người chết. Pháp đang trải qua thời kỳ bất ổn về an ninh.(CNN)

Cảnh sát Strasbourg nói nghi can đã đi vào giữa chợ vào lúc 8 giờ tối rồi nổ súng. Cảnh sát nói đã nhận diện được hung thủ, tuy nhiên nghi can vẫn đang lẩn trốn, hắn cũng bị thương trong cuộc đụng độ với cảnh sát - Tiền phong đưa tin. 

Cảnh sát nói tay súng này trước đó đã có tên trong danh sách các đối tượng có khả năng khủng bố hoặc phân biệt chủng tộc của cảnh sát. Danh sách này bao gồm hàng ngàn người, một số đã và đang bị giám sát chặt chẽ. 

Ngay sau khi nổ súng vào đám đông, chính quyền thành phố Strasbourg phát đi cảnh báo công dân ở nhiều khu vực trong thành phố phải ở lại trong nhà.

Theo báo điện tử VOV, cùng lúc, “Kế hoạch trắng” cũng được kích hoạt tại các bệnh viện ở Strasbourg, nhằm tăng cường nhân lực cấp cứu các nạn nhân. Nhiều khu vực quan trọng tại thành phố Strasbourg, trong đó có khu Nghị viện châu Âu, đã bị phong toả.

Theo những thông tin đầu tiên, lực lượng an ninh Pháp đã xác định được danh tính của kẻ nổ súng và đang tiến hành truy bắt. Đơn vị chống khủng bố tại Viện kiểm sát Paris đã thụ lý vụ việc để điều tra.

Các nhà chức trách Pháp đang nghiêng về khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố bởi kẻ tấn công được xếp vào “hồ sơ S”, tức là các đối tượng có nguy cơ gây ra đe doạ về mặt an ninh.

Trước diễn biến của cuộc nổ súng, ngay trong tối 11/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Christophe Castaner đã lên đường đến Strasbourg để chỉ đạo vụ việc. Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron cũng đã cắt ngắn buổi họp tại Phủ Tổng thống để theo dõi trực tiếp cuộc truy bắt kẻ tấn công.

Strasbourg là thành phố có khu chợ Noel lớn nhất tại Pháp và là một trong các chợ Noel lớn nhất và nổi tiếng nhất tại châu Âu, thu hút hàng triệu lượt khách đổ về thăm quan mỗi năm vào dịp Giáng sinh và Năm mới.

Anh Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu