04:20 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nga: Nổ lớn ở trường đại học, hơn 60 người thương vong

20:48 17/10/2018

(THPL) - Một vụ nổ lớn xảy ra hôm 17/10 tại một trường đại học ở TP Kerch, bán đảo Crimea, giết chết ít nhất 13 người và làm 50 người khác bị thương.

Theo báo Người lao động, thông tin sơ bộ cho thấy đây là một vụ nổ gas. Tuy nhiên, Ủy ban Điều tra Nga (RIC) sau đó xác nhận vụ nổ ở TP Kerch là "hành động khủng bố" dù kết luận này chưa có bằng chứng xác thực.

no-nga-sputnik-plo_ujcx
Ngôi trường xảy ra vụ nổ. Ảnh: SPUTNIK

RIC nói rằng một thiết bị nổ không xác định chứa đầy các vật bằng kim loại đã được kích nổ trong một quán ăn tự phục vụ tại một trường đại học công nghệ ở TP Kerch. Ủy ban Chống khủng bố Nga cũng cho hay "vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra".

Đài BBC dẫn lời hiệu trưởng trường đại học tiết lộ một nhóm đàn ông vũ trang không rõ danh tính đã xâm nhập tòa nhà. Bà so sánh vụ việc này với cuộc vây hãm trường học ở Beslan - Nga vào năm 2004, giết chết khoảng 330 người.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM , “Lúc này chúng tôi đang làm rõ thông tin. Số liệu ban đầu cho thấy có 50 người bị thương và 10 người chết. Tám xe cứu thương và nhân viên y tế đang làm việc tại hiện trường” – văn phòng thông tin của cơ quan y tế Crimea thông báo. Trong 50 người bị thương đã có 25 người được đưa đến bệnh viện.

Trước đó các hãng tin địa phương đưa tin sinh viên tại trường đại học này nghe một tiếng nổ lớn và cửa sổ các tòa nhà trong trường vỡ tan.

Cơ quan An ninh Nga (FSB), Bộ Nội vụ, Vệ binh Quốc gia và Bộ Tình trạng Khẩn cấp đều huy động lực lượng tới hiện trường. Các chuyên gia xử lý bom của FSB đang tiến hành rà soát trong và xung quanh khuôn viên trường đại học. Những người bên trong tòa nhà cũng được sơ tán.

Người đứng đầu chính quyền Crimea, Sergei Aksenov, cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ nổ cũng như khắc phục hậu quả và giúp đỡ các nạn nhân.

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitriy Peskov, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ Y tế và lực lượng cứu hộ trợ giúp các nạn nhân của vụ nổ, đồng thời chuyển những người bị thương nặng đến các cơ sở y tế hàng đầu tại thủ đô Moscow hoặc các thành phố khác. Ông Putin cũng gửi lời chia buồn đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch.

Kerch là một trong những thành phố lâu đời nhất ở bán đảo Crimea với 147.000 cư dân sinh sống. Khu vực này mới được liên kết với lục địa Nga bằng một cây cầu khổng lồ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu