15:27 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Nổ” là cán bộ dự án của thành phố "lừa đảo" ôm tiền tỷ của dân rồi bỏ trốn

14:15 16/11/2016

“Nổ” là cán bộ dự án thành phố, có thể hô biến đất nông nghiệp thành đất ở, Tùng đã lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người dân.

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1977, trú ở phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 4, Điều 139-BLHS.

 Mặc dù không có chỗ ở và công việc ổn định, song đi tới đâu, Tùng cũng “nổ” rằng mình làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại xây dựng Đức Thịnh (Công ty Đức Thịnh) và là cán bộ dự án của TP Hà Nội. chuyên làm môi giới và các dịch vụ về nhà đất.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tùng 

 Lợi dụng sự cả tin của nhiều người, đối tượng còn ba hoa rằng có khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng một số loại đất chuyên dụng sang đất ở lâu dài. Tưởng thật, bà Phạm Thị Đáp (SN 1959) cùng gia đình bà Nguyễn Thị Tốt (SN 1961), đều trú ở huyện Thanh Trì đang được sử dụng những thửa đất ven đê sông Hồng, thuộc xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì để trồng tre và chăn nuôi gia súc, gia cầm mà theo phân loại đất đai của chính quyền địa phương, những thửa đất của gia đình bà Đáp và bà Tốt đều thuộc diện đất hộ đê.  Do có nhu cầu chuyển đổi những thửa đất này sang đất ở lâu dài nên bà Đáp và bà Tốt đã thông qua một người bạn nhờ Tùng làm “sổ đỏ”

Thế nhưng sau nhiều lần nhận tiền đặt cọc cũng như tiền “bôi trơn” của hai hộ gia đình, Tùng vẫn chưa có động thái gì thể hiện làm được sổ đỏ như đã hứa hẹn nên các bị hại đã đòi lại số tiền đã giao cho Tùng trước đó.

Tới năm 2014, hai người phụ nữ này mới đòi lại được hơn 600 triệu đồng. Hiện, "cán bộ thành phố dởm" vẫn còn chiếm đoạt hơn 870 triệu đồng của bà Đáp. Sau nhiều lần yêu cầu Túng trả lại tiền nhưng không được, gia đình bà Đáp đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an tố cáo hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Tùng.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã phạm vào tội danh đúng như cáo trạng của VKS đã truy tố với số tiền chiếm đoạt khá lớn. Với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, cuối phiên xét xử, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tùng mức án 12 năm tù giam.

Ngọc Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu