20:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nissan Terra về Việt Nam, chính thức đối đầu Toyota Fortuner

16:44 25/10/2018

(THPL) - Nissan Terra ra mắt thị trường Việt Nam tại VMS 2018, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer.

Tại triển lãm VMS 2018, gian hàng của Nissan gây chú ý với sự xuất hiện của chiếc SUV Nissan Terra. Mẫu xe 7 chỗ này lần đầu ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Philippines cách đây 5 tháng.

Nissan cho biết, Terra bán ra tại Việt Nam bao gồm hai phiên bản máy xăng và một máy dầu, tương tự với những thông tin từ đại lý đang cung cấp cho khách hàng. Phiên bản xuất hiện tại triển lãm thuộc bản V máy xăng cao cấp nhất. 

nissan
Nissan Terra bản máy xăng cao cấp nhất dẫn động 2 cầu tại triển lãm VMS 2018. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Khác với phiên bản 5 chỗ từng ra mắt ở Trung Quốc, Nissan Terra dành cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương có 7 chỗ ngồi. Hãng xe Nhật định vị Terra đến nhóm khách hàng gia đình 35-45 tuổi, kinh doanh, thường di chuyển xa, hoặc phải đi on-road và off-road. Trong khi đó, mẫu Nissan X-Trail hướng đến nhu cầu lái xe bình thường, chủ yếu trong phố.

Xe mang nét thiết kế cơ bắp và thể thao, phần đầu xe mang nhiều góc cạnh. Đèn pha và đèn định vị dạng LED, thiết kế lưới tản nhiệt mạ chrome đặc trưng. Đuôi xe được thiết kế thể thao, mâm xe đa chấu kích thước 18 inch.

Nissan Terra có khung gầm dạng hộp kín với khoảng sáng gầm cao 225 mm. Hệ thống treo sau 5 liên kết cho khả năng off-road tốt.

Bên trong nội thất Nissan Terra khá giống người anh em Navara, qua cách thiết kế bảng tap-lô, vô-lăng cho đến cần số. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Bảng điều khiển có nút bấm gập hàng ghế thứ 2. Công nghệ an toàn trên Terra có cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, giám sát tầm nhìn thông minh và gương chiếu hậu thông minh. Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 9 inch, sử dụng hệ điều hành Android, hệ thống âm thanh 6 loa.

Một số hệ thống hỗ trợ trên xe bao gồm khóa vi sai, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát đổ đèo. Hàng ghế thứ 2 có bệ tì tay, 4 cửa gió điều hòa, núm xoay điều chỉnh mức gió và màn hình giải trí gắn trần giống với chiếc Isuzu mu-X. Hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa trên trần xe. Cửa khoang hành lý phía sau đóng mở bằng tay.

Nissan Terra trang bị 2 phiên bản động cơ gồm xăng và diesel, 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, cho công suất 166 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Ở bản cao nhất của Terra, công nghệ an toàn có hệ thống 6 túi khí, kiểm soát thân xe, kiểm soát hành trình, camera xung quanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và nhiều tính năng khác. Với hàm lượng công nghệ này, Terra có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Điều còn lại nằm ở cách định giá của hãng và thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Nissan chưa vội đưa ra mức giá của Terra phần nào cho thấy sự thận trọng của hãng khi chờ đợi động thái của các đối thủ, nhất là mùa bán hàng 2018 chỉ còn hơn hai tháng nữa là kết thúc. Hơn nữa, trong dải sản phầm của hãng xe Nhật còn có Nissan có X-Trail, mẫu crossover cỡ C giá 889-1.036 triệu đồng, cấu hình 5+2 chỗ. Hãng cần xác định khoảng cách giá bao nhiêu để phân tách đối tượng khách hàng, tránh dẫm chân lên thị phần của nhau. 

Lần xuất hiện này của Terra vào nửa cuối 2018 không mang nhiều ý nghĩa sớm hay muộn, bởi trước khi ra mắt, mẫu xe mới đã được các đại lý nhận cọc của khách. Thêm Terra, người tiêu dùng có thêm lựa chọn ở phân khúc SUV 7 chỗ gia đình. Tuy nhiên, sự áp đảo của Fortuner và trường hợp những mẫu xe không thua, thậm chí vượt trội về công nghệ như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest vẫn đuổi theo mẫu xe của Toyota, là bài toán của chính Terra khi tiếp cận khách Việt.

Nissan Terra phát triển dựa trên nền tảng khung gầm LCV hiện sử dụng trên Navara. Đây sẽ là gương mặt mới cạnh tranh với Ford Everest, Toyota Fortuner hay Chevrolet Trailblazer. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu