Nissan Terra về Việt Nam, chính thức đối đầu Toyota Fortuner
(THPL) - Nissan Terra ra mắt thị trường Việt Nam tại VMS 2018, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer.
Tin liên quan
- Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
KIA Seltos 2024: Giá từ 599 triệu đồng, thêm nâng cấp tiện nghi và an toàn
Lỗi hộp số, Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600
Mitsubishi Pajero Sport 2024 mới ra mắt có gì?
Tại triển lãm VMS 2018, gian hàng của Nissan gây chú ý với sự xuất hiện của chiếc SUV Nissan Terra. Mẫu xe 7 chỗ này lần đầu ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Philippines cách đây 5 tháng.
Nissan cho biết, Terra bán ra tại Việt Nam bao gồm hai phiên bản máy xăng và một máy dầu, tương tự với những thông tin từ đại lý đang cung cấp cho khách hàng. Phiên bản xuất hiện tại triển lãm thuộc bản V máy xăng cao cấp nhất.
Khác với phiên bản 5 chỗ từng ra mắt ở Trung Quốc, Nissan Terra dành cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương có 7 chỗ ngồi. Hãng xe Nhật định vị Terra đến nhóm khách hàng gia đình 35-45 tuổi, kinh doanh, thường di chuyển xa, hoặc phải đi on-road và off-road. Trong khi đó, mẫu Nissan X-Trail hướng đến nhu cầu lái xe bình thường, chủ yếu trong phố.
Xe mang nét thiết kế cơ bắp và thể thao, phần đầu xe mang nhiều góc cạnh. Đèn pha và đèn định vị dạng LED, thiết kế lưới tản nhiệt mạ chrome đặc trưng. Đuôi xe được thiết kế thể thao, mâm xe đa chấu kích thước 18 inch.
Nissan Terra có khung gầm dạng hộp kín với khoảng sáng gầm cao 225 mm. Hệ thống treo sau 5 liên kết cho khả năng off-road tốt.
Bên trong nội thất Nissan Terra khá giống người anh em Navara, qua cách thiết kế bảng tap-lô, vô-lăng cho đến cần số. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Bảng điều khiển có nút bấm gập hàng ghế thứ 2. Công nghệ an toàn trên Terra có cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, giám sát tầm nhìn thông minh và gương chiếu hậu thông minh. Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 9 inch, sử dụng hệ điều hành Android, hệ thống âm thanh 6 loa.
Một số hệ thống hỗ trợ trên xe bao gồm khóa vi sai, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát đổ đèo. Hàng ghế thứ 2 có bệ tì tay, 4 cửa gió điều hòa, núm xoay điều chỉnh mức gió và màn hình giải trí gắn trần giống với chiếc Isuzu mu-X. Hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa trên trần xe. Cửa khoang hành lý phía sau đóng mở bằng tay.
Nissan Terra trang bị 2 phiên bản động cơ gồm xăng và diesel, 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, cho công suất 166 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Ở bản cao nhất của Terra, công nghệ an toàn có hệ thống 6 túi khí, kiểm soát thân xe, kiểm soát hành trình, camera xung quanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và nhiều tính năng khác. Với hàm lượng công nghệ này, Terra có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Điều còn lại nằm ở cách định giá của hãng và thị hiếu tiêu dùng của người Việt.
Nissan chưa vội đưa ra mức giá của Terra phần nào cho thấy sự thận trọng của hãng khi chờ đợi động thái của các đối thủ, nhất là mùa bán hàng 2018 chỉ còn hơn hai tháng nữa là kết thúc. Hơn nữa, trong dải sản phầm của hãng xe Nhật còn có Nissan có X-Trail, mẫu crossover cỡ C giá 889-1.036 triệu đồng, cấu hình 5+2 chỗ. Hãng cần xác định khoảng cách giá bao nhiêu để phân tách đối tượng khách hàng, tránh dẫm chân lên thị phần của nhau.
Lần xuất hiện này của Terra vào nửa cuối 2018 không mang nhiều ý nghĩa sớm hay muộn, bởi trước khi ra mắt, mẫu xe mới đã được các đại lý nhận cọc của khách. Thêm Terra, người tiêu dùng có thêm lựa chọn ở phân khúc SUV 7 chỗ gia đình. Tuy nhiên, sự áp đảo của Fortuner và trường hợp những mẫu xe không thua, thậm chí vượt trội về công nghệ như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest vẫn đuổi theo mẫu xe của Toyota, là bài toán của chính Terra khi tiếp cận khách Việt.
Nissan Terra phát triển dựa trên nền tảng khung gầm LCV hiện sử dụng trên Navara. Đây sẽ là gương mặt mới cạnh tranh với Ford Everest, Toyota Fortuner hay Chevrolet Trailblazer.
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...