02:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ninh Thuận: Hơn 1.100 ha trồng nho bị hư hại nặng do bão số 9

15:34 26/11/2018

(THPL) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có mưa to đến rất to, khiến hơn 1.100 ha trồng nho nơi đây bị hư hại nặng.

Theo báo VTV News, đợt mưa liên tiếp do 2 cơn bão số 8, 9 gây ra đã gây ra tình trạng nứt và rụng trái. Điều kiện thời tiết mưa do ảnh hưởng bão số 9 càng làm tình trạng này trầm trọng hơn.

Mưa to trong nhiều ngày làm nho Ninh Thuận bị nứt, hư. Ảnh: Báo Dân trí

Hiện nay là thời điểm nông dân thu hoạch nho vụ hè thu. Một số vườn lại đang ra hoa chuẩn bị cho vụ sau tết. Mưa vào thời điểm này đều khiến vườn nho bị hư hại. Vùng nho Ninh Thuận sản xuất quanh năm và phụ thuộc hoàn toàn và thời tiết. Những đợt mưa như thế này đều tác động tiêu cực đến loài cây trồng này. 

Theo báo Dân trí, anh Võ Đức Cường (ngụ phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) cho biết gia đình đầu tư hơn 30 triệu đồng vào 2 sào nho mùa này, hy vọng sẽ bán được khoảng 60 triệu đồng, kiếm tiền ăn tết. Nho đang trong giai đoạn chín, nhưng mưa cứ liên tục suốt mấy ngày nay, nho bị nứt và hư, thương lái không mua, mùa này coi như gia đình anh mất trắng.

Nhiều giàn nho bị ngập sâu trong nước làm suy yếu bộ rễ, chết cây nho. Ảnh: Báo Dân trí
Mưa to và kéo dài không chỉ những giàn nho chín bị hư hại, mà nhiều giàn nho đang trong thời kỳ ra bông, đậu trái chuẩn bị cho vụ tết cũng bị thiệt hại. Chưa dừng lại ở đó, điều anh Cường và nhiều người nông dân trồng nho Ninh Thuận còn lo lắng chính là: bộ rễ nho bị suy yếu do bị ngập nước trong nhiều ngày.

Chung tình cảnh như anh Cường, hàng ngàn người dân trồng nho Ninh Thuận đang lo đứng lo ngồi vì nước vẫn chưa rút, vườn nho đang ngâm trong nước có nguy cơ chết hàng loạt, khi đó thiệt hại còn lớn hơn rất nhiều.

Yến Phương (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu