14:09 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ninh Thuận: Công viên biển Bình Sơn đầu tư trăm tỷ, sử dụng vài năm đã hư hỏng

09:28 03/07/2019

(THPL)- Công viên biển Bình Sơn từng được kỳ vọng trở thành một điểm đến thu hút du khách cũng như phục vụ nhu cầu vui chơi, ngắm biển của người dân thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Tuy nhiên, chỉ mới đưa vào sử dụng vài năm nhưng công viên này đã xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn ốp tường bong tróc, đài ngắm biển tan hoang, hồ nước nứt nẻ bẩn thỉu.

Nghi án "rút ruột" công trình?
Được hình thành dựa trên quyết định số 617/QĐ-UBND ngày 21/3/2011 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc phê duyệt và chấp thuận Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Công viên này là sản phẩm đổi đất lấy công trình ( hợp đồng BT) giữa chính quyền địa phương với Công ty cổ phần Bất động sản Thành Đông.
Công viên biển Bình Sơn có diện tích gần 20 ha, vốn đầu tư xây dựng  gần 90 tỷ đồng, được khởi công từ 2011 và hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 10/2014. Việc thi công ngay từ đầu đã có nhiều dấu hiệu không bình thường khi tự ý thay đổi thiết kế một số hạng mục như độ cao gạch ốp tường, chủng loại đá lát nền.
Gạch ốp tường bị bong tróc.
Qua kiểm tra hiện trạng chất lượng các hạng mục công trình, ngày31/10/2014 giữa các bên tham gia dự án đã cho thấy có 5 hạng mục có dấu hiệu sai sót, chưa hoàn thiện bao gồm: công trình đài quan sát, công trình Quảng trường danh nhân, khu sân khấu biểu diễn ngoài trời, hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống trụ đèn rào. Tuy nhiên, ngày 7/11/2014 Sở Xây Dựng tỉnh Ninh Thuận đã ban hành văn bản số 2602/SXD-PTĐT kết luận công trình này đủ điều kiện bàn giao. 
Từ sự dễ dãi của đơn vị quản lý, những hạng mục thi công ẩu, sai quy trình của các đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng Việt Nhật và Công ty TNHH TM- XL Thành Phát đã được thông qua. Thực tế cho thấy, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, các hạng mục này xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng chất lượng công trình, mỹ quan chung của khu vực, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân. 
Gạch nền vương vãi khắp nơi.
Điều lạ là những hư hỏng này đã bộc lộ từ rất sớm nhưng không thấy sự vào cuộc của các bên liên quan lúc công trình đang trong thời gian bảo hành. Đến cuối năm 2018, khi Báo chí và người dân phản ánh thì UBND Tỉnh Ninh Thuận mới giao Sở Xây Dựng chỉ trì phối hợp với UNND Thành phố Phan Rang -Tháp Chàm làm việc với Chi nhánh Công Ty Cổ Phần Đầu tư Bất động sản Thành Đông tại Ninh Thuận hỗ trợ kinh phí để sửa chữa. 
Chính quyền địa phương "bất lực"?!
Bắt đầu từ tháng 7/2018 nhiều cuộc họp, nhiều văn bản liên quan đến việc khắc phục sửa chữa công viên biển của Sở Xây Dựng, UBND Thành Phố Phan Rang- Tháp Chàm ra đời. Số tiền 1,995 tỷ đồng là con số khái toán cho việc thi công các hạng mục hư hỏng được các bên đưa ra.  Tại những cuộc họp này, đại diện của Công ty CP ĐT BĐS Thành Đông là ông Nguyễn Võ Ngọc Quý tham dự. Ông này đã rất khôn khéo khi cho biết sẽ ghi nhận và tổ chức cuộc họp lãnh đạo công ty để thống nhất về kinh phí hỗ trợ đầu tư và hình thức thực hiện, sẽ có kết quả báo cáo trong tháng 8/2018.
Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết hiện nay sau nửa năm số kinh phí này vẫn chỉ đang nằm trên giấy. Ông Trần Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Rang-Tháp Chàm qua chia sẻ với báo chí cũng cho biết hiện ngân sách của thành phố còn hạn chế, phía Công ty Thành Đông chưa có phản hồi gì, việc chăm sóc và bảo quản công viên hiện nay được giao cho Công ty Môi trường Thịnh Phát. 
Có dấu hiệu " Rút ruột" công trình công viên biển Bình Sơn?
Trong khi công trình Công viên biển Bình Sơn đang xuống cấp trầm trọng, các cơ quan quản lý thì lúng túng thậm chí bất lực trong việc tu sửa. Không biết bao giờ điểm nhấn về du lịch này sẽ được trả lại nguyên vẹn hình hài tươi đẹp như mong mỏi của người dân và du khách? Chúng tôi xin chuyển câu hỏi này đến UBND tỉnh Ninh Thuận. 
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Phong Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu