08:49 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong giới phun xăm thẩm mỹ Việt

07:30 08/07/2019

(THPL) - Là những người đã có thâm niên lâu năm, đạt được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong nghề, đây là những nhân vật quyền lực bậc nhất trong cộng đồng phun xăm thẩm mỹ Việt Nam.

Những năm gần đây, phun xăm thẩm mỹ đã trở thành một phương pháp làm đẹp phổ biến, được nữ giới ưa chuộng bởi hiệu quả lâu dài của nó. Cùng với sự phát triển của phương pháp làm đẹp này, nghề phun xăm cũng trở thành một nghề tiềm năng, thu hút nhiều người theo đuổi.

Ngoài việc phụ thuộc vào sở thích và yêu cầu của khách hàng thì nghề phun xăm thẩm mỹ đòi hỏi gu thẩm mỹ tinh tế và khả năng sáng tạo cao để mỗi sản phẩm đều là một tác phẩm hoàn thiện, đẹp mắt. Vì vậy, dù có đông đảo người muốn đi theo con đường này, nhưng để đạt được thành công thực sự lại là một điều không hề dễ dàng.

Tại Việt Nam, trong số hàng nghìn nghệ nhân đang hoạt động và tạo được tên tuổi trong nghề phun xăm thẩm mỹ thì đây là những cái tên được gọi là ‘anh/chị đại’ bởi trình độ chuyên môn bậc nhất và những đóng góp lớn cho nghề phun xăm thẩm mỹ trong nước.

Master Hương Aoki

Nhắc đến danh sách những người đứng đầu làng phun xăm thẩm mỹ Việt thì cái tên Hương Aoki chắc chắn phải được gọi đầu tiên. Hương Aoki là một nghệ nhân lão làng lâu năm và được mọi người trong giới gọi là ‘chị đại’.

Master Hương Aoki cũng mang về cho mình giải thưởng danh giá ‘Đôi bàn tay vàng’ trong phun xăm thẩm mỹ được tại Trung Quốc và giải ‘Oscar phun xăm’ tại Thành Đô (Trung Quốc) cùng vô số những giải thưởng danh giá không đếm xuể khác.

Với nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, Hương Aoki đã xuất sắc đạt được tấm bằng master tại CHLB Đức. Chị cũng là người tiên phong đi đầu và đưa những công nghệ phun xăm hiện đại nhất trên thế giới về Việt Nam.

Sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi thấy Hương Aoki phủ sóng diện rộng tại các cuộc thi phun xăm thẩm mỹ tầm cỡ quốc tế với vai trò giám khảo, đặc biệt là ở Hong Kong và Trung Quốc.

Năm 2015, master Hương Aoki cũng mang về cho mình giải thưởng danh giá ‘Đôi bàn tay vàng’ trong phun xăm thẩm mỹ được tại Trung Quốc. Sau đó năm 2016, chị tiếp tục ẵm giải ‘Oscar phun xăm’ tại Thành Đô (Trung Quốc) cùng vô số những giải thưởng danh giá không đếm xuể khác.

Hiện nay, Hương Aoki đang là chủ nhiệm bộ môn phun xăm nghệ thuật tại Trường trung cấp y tế trung ương thuộc Bộ Lao động, thương binh và xã hội. Chị cũng sở hữu trung tâm dạy nghề và đào tạo của riêng mình, đồng thời là người đồng tổ chức kiêm trưởng ban giám khảo cuộc thi về phun xăm thẩm mỹ đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2014.

Với kiến thức uyên thâm, kinh nghiệm và uy tín lâu năm, Hương Aoki được ví như một tượng đài trong ngành phun xăm thẩm mỹ Việt Nam. Những học viên do chị đào tạo cũng đều là những thí sinh tiềm năng tại các cuộc thi quốc tế và có những người đã đạt thành tích đáng tự hào.

Tất nhiên, trước khi sở hữu kho tàng giải thưởng ‘khủng’ đó, Hương Aoki đã được biết đến như một cao thủ phun xăm, đáng nể hơn là biệt tài ‘phù phép’ cho những cặp lông mày không may bị làm nát hỏng trở nên hoàn hảo nhất của chị.

Ngoài ra, đây cũng là người phụ nữ hình mẫu của sự độc lập, mạnh mẽ và giỏi giang. Không ít lần Hương Aoki đưa ra những quan điểm về hôn nhân – gia đình dù ‘sốc tận óc’ nhưng ai cũng phải gật gù công nhận.

Master Thiên Kim

Master Thiên Kim tên thật là Trương Thị Ý Nhi – nhà sáng lập nên Học viện Xăm phun Thiên Kim với nhiều cơ sở tại các thành phố lớn. Xuất thân từ nhiều khóa học chuyên nghành Phun thêu thẩm mỹ của các trường đào tạo nổi tiếng trên thế giới và đảm nhiệm vai trò Phó ban chuyên môn Ban phun thêu thẩm mỹ Việt Nam, master Thiên Kim là một trong nghệ nhân uy tín lâu năm của ngành phun xăm.

Master Thiên Kim tên thật là Trương Thị Ý Nhi – nhà sáng lập nên Học viện Xăm phun Thiên Kim với nhiều cơ sở tại các thành phố lớn.

Trong nhiều năm làm nghề, CEO Trương Thị Ý Nhi nói riêng và Học viện Xăm phun thẩm mỹ Thiên Kim nói chung đã đạt hàng chục giải thưởng lớn về nghề nghiệp trong và ngoài nước. Cơ sở đào tạo nghề của cô đã dành danh hiệu cơ sở làm đẹp xuất sắc được trao bởi Hội đào tạo Phát triển Nghề làm đẹp Việt Nam thuộc văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Riêng CEO Trương Thị Ý Nhi, năm 2018, cô cũng đạt chứng nhận nhà giáo tiêu biểu của ngành làm đẹp Việt Nam và được bổ nhiệm làm trưởng ban giám khảo Best face of PMU – cuộc thi uy tín trong giới phun xăm thẩm mỹ.

Master Minh Thu

Nguyễn Minh Thu là một trong những master nhận được sự nể phục và ngưỡng mộ của các đồng nghiệp trong cả chuyên môn làm nghề lẫn cuộc sống đời tư.

Hành trình đến với nghề phun xăm thẩm mỹ của master Minh Thu không hề dễ dàng, xuất phát điểm cũng không được thuận lợi như những nghệ nhân nổi tiếng khác. Cô ‘bén duyên’ với nghề khi gia đình đang gặp khó khăn, quan hệ vợ chồng gặp nhiều sóng gió. Để đạt được vị thế của một người ‘lão làng’ trong ngành như hiện tại, Minh Thu đã phải vượt qua không ít thách thức, chủ yếu phải tự học, tự thực hành dựa vào năng lực bản thân.

Nguyễn Minh Thu là một trong những master nhận được sự nể phục và ngưỡng mộ của các đồng nghiệp trong cả chuyên môn làm nghề lẫn cuộc sống đời tư.

Sau 15 năm ‘lăn lộn’ với nghề, master Minh Thu được biết đến là hình mẫu của người phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo, mạnh mẽ và là ‘thầy’ của hàng loạt thế hệ nghệ nhân phun xăm thẩm mỹ, bao gồm cả những người đã thành danh và có chỗ đứng vững chắc trong nghề.

Chuỗi thành tích đáng nể như: Cúp vàng cuộc thi phun xăm quốc tế tại Thượng Hải, Phó Tổng trưởng giám khảo phun thêu thẩm mỹ quốc tế 2018, Giám khảo Châu Á cuộc thi Asian Beauty Contest Hạ Môn - Trung Quốc năm 2017,... đã phần nào khẳng định tên tuổi bậc nhất của master Nguyễn Minh Thu tại Việt Nam.

Đồng thời, cơ sở phun xăm thẩm mỹ của cô cũng là địa chỉ tin cậy mà nhiều chị em đã tìm đến trong suốt những năm qua. Sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ, chu đáo và những sản phẩm chất lượng từ cơ sở phun xăm thẩm mỹ của master Minh Thu đã nhận được đánh giá cao từ chính khách hàng và những người trong nghề.

Master Ngọc Ánh

Với những ai đam mê và có mong muốn gắn bó với nghề phun xăm thẩm mỹ thì không thể không biết đến cái tên Ngọc Ánh.

Master Ngọc Ánh là người sáng lập và điều hành thương hiệu Ngọc Ánh Beauty Academy. Với uy tín và sức ảnh hưởng của mình, vị master này cũng đã tạo ra nhiều sân chơi đẳng cấp và chuyên nghiệp cho các nghệ nhân phun xăm Việt Nam. Tại những cuộc thi có quy mô và tầm cỡ lớn, Ngọc Ánh đều mời những master nổi tiếng thế giới và những nghệ nhân hàng đầu Việt Nam đến tham dự và đánh giá.

Master Ngọc Ánh là người sáng lập và điều hành thương hiệu Ngọc Ánh Beauty Academy. 

Bà chủ thương hiệu Ngọc Ánh Beauty Ácademy luôn ấp ủ dự định sẽ mang những tay nghề chất lượng nhất ở Việt Nam ra thế giới, khẳng định vị trí của các nghệ nhân nước nhà. Vì vậy, trong lòng nhiều đồng nghiệp, master Ngọc Ánh luôn là một tấm gương trong chuyên môn và lối suy nghĩ táo bạo trong phát triển nghề, nhận được sự kính nể và khâm phục.

Master Kevin Lê

Là một 8X nhưng Kevin Lê đã sở hữu cho mình trung tâm đào tạo nghề nổi tiếng Top Beauty Center. Tốt nghiệp các khóa học phun xăm thẩm mỹ hàng đầu, Kevin Lê cũng thuộc thế hệ nghệ nhân Việt Nam đời đầu có bằng master từ hai học viện phun xăm thẩm mỹ nổi tiếng thế giới là Biotouch Academy và Phibrows.

Chàng trai 8X đang điều hành hệ thống phun thêu với 4 chi nhánh trong nước và đạt được hàng loạt danh hiệu lớn.

Hiện nay chàng trai 8X đang điều hành hệ thống phun thêu với 4 chi nhánh trong nước và đạt được hàng loạt danh hiệu lớn như: Top 10 thương hiệu chăm sóc sắc đẹp Châu Á, Top 10 học viện hàng đầu TP. HCM, Top 100 nghệ sỹ phun xăm giỏi nhất Châu Á, Top 10 thương hiệu được tin dùng tại Việt Nam, bằng khen ‘Giáo viên xuất sắc’ trong ngành làm đẹp do nhà nước trao tặng…

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu