14:01 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những gam màu cuộc sống vẽ nên bức tranh thành phố cảng

17:50 30/06/2017

(THPL) - Danh hoạ người Ý Giotto Di Bodonne từng nói: “Mỗi bức tranh là một chuyến hải trình vào một cảng biển màu nhiệm". Trong một ngày mùa hạ, chuyến công tác ngắn ngày đã đưa tôi đến Hải Phòng, không lâu nhưng trải nghiệm trọn vẹn đủ để tôi vẽ bức tranh về thành phố này bằng những gam màu của riêng mình. Trong đó, hình ảnh cảng biển sầm uất hiện ra giữa những tia nắng đầu tiên nơi phòng khách sạn mà tôi lưu trú chính là điểm sáng đầy sức sống.

Màu vàng Indochine và màu xanh cảng biển

Kiến trúc Pháp thuộc với gam màu vàng Indochine, trần nhà cao và thoáng, cầu thang rộng lớn bằng gỗ, nền gạch hoa và những ô cửa sổ rộng hướng ra khu vườn mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu của Avanni Habour View khắc sâu vào tâm trí tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu nói về khách sạn dịch vụ số một Hải Phòng thì cái tên Avani Habour View chắc chắn đứng đầu danh sách. Đã từng nhiều lần lưu trú tại các resort do Tập đoàn Minor Hotel Group điều hành tại Việt Nam (Anantara Mũi Né, Anantara Hội An và Avani Quy Nhơn), bản thân tôi có sự tin tưởng nhất định khi lựa chọn Avani Hải Phòng.

Nằm ngay trung tâm thành phố, Avani Habour View bao gồm 122 phòng, trong đó có 21 phòng Executive, 45 phòng Deluxe và 49 phòng Superior. Ngoài ra, ở đây còn có 6 căn hộ hoàn chỉnh với nhà bếp, cùng một Royal Suite với phòng khách, văn phòng, phòng ngủ và 2 phòng tắm. Sự chu đáo dành cho khách business thể hiện rõ ở các tiện ích, từ wifi rất mạnh cho đến truyền hình vệ tinh quốc tế, két sắt, hệ thống điều hòa và các tiện nghi khác. Bạn khó có thể đòi hỏi hơn đối với một khách sạn trong thành phố (city hotel). Đặc biệt, tầm nhìn hướng ra cảng biển là một điểm cộng lớn mà bất kì ai khi đến thành phố cảng nổi tiếng này cũng nên một lần cảm nhận. Với 5 phòng họp tiện nghi, Avani là địa điểm lý tưởng cho khách doanh nhân đi công tác.

Màu tím thân thiện của dịch vụ

Thời gian lưu trú tại Avani Habour View đã giúp tôi có một cái nhìn mới về thành phố cảng Hải Phòng cũng như dịch vụ khách sạn cao cấp tại miền Bắc. “Chuyên nghiệp" và "tận tình”, đó là hai từ đầu tiên tôi có thể dùng để diễn tả về dịch vụ tại Avani. Nụ cười thân thiện của những cô gái Hải Phòng rạng ngời trong tà áo dài tím khi chào đón khách, sự chu đáo của anh đầu bếp khi hỏi han về nhu cầu của khách trong từng món ăn và nhân viên spa thì nhiệt tình đến mức có thể dành tặng khách một tách nhỏ dầu dừa để tẩy trang chỉ cần bạn vô tình hé lộ mình quên mang theo đồ tẩy trang… là những chi tiết rất nhỏ nhưng lại gây ấn tượng với bất kỳ ai.

Phòng tập gym với diện tích vừa phải nhưng khá hiện đại.Trong lúc ở đó, tôi có trò chuyện với một du khách người Mỹ, anh mỉm cười bảo rằng mình thích phòng tập gym này và đến đây mỗi ngày. Dường như không khí thân thiện mà Avani tạo ra đã lan toả đến từng vị khách.

 

Đa sắc với ẩm thực từ cao cấp đến đường phố

Ẩm thực là một mảnh ghép nổi bật của bức tranh du lịch toàn cảnh về Hải Phòng. Trong khoảng thời gian ngắn, tôi đã trải nghiệm các món ăn được chế biến cầu kỳ tại khách sạn cho đến món bình dân đường phố. Avani hấp dẫn khách với một nhà hàng Việt mang tên Nam Phương và nhà hàng Âu La Terrasse với hai phong cách ẩm thực và bài trí khác nhau, một bên là không gian Việt mang cảm hứng Pháp thuộc, một bên là nhà hàng Âu đúng nghĩa với cách bài trí sang trọng, tinh tế và ấm cúng. Bếp trưởng của nhà hàng Việt là người Huế, còn bếp trưởng nhà hàng Âu là người Malaysia, cả hai đều có niềm đam mê lớn đối với ẩm thực và những sự pha trộn, sáng tạo theo phong cách riêng. Những ngày thời tiết đẹp, tiệc babercue hải sản ngoài vườn sẽ là gợi ý thú vị.

Từ Avani, bạn sẽ di chuyển khám phá thành phố rất thuận tiện. Với quỹ thời gian khá hạn hẹp trong ngày, tôi cùng các đồng nghiệp vẫn có thể thưởng thức khá nhiều món ngon đặc sản ở Hải Phòng như bánh đa cua, bánh mì cay Bà Già, sủi dìn Đinh Tiên Hoàng, quán ốc chị Hoa ở chợ Lương Văn Can (phong phú và nhiều cách chế biến độc đáo như ngao hoa hấp sả, ốc mít, ốc ráo, bàn mai…).

Một chi tiết khá thú vị theo quan sát của riêng tôi là phụ nữ Hải Phòng mang vẻ đẹp tự nhiên mà sắc sảo đúng như lời đồn. Và họ cũng là những người khá chăm chút về hình thức, khéo léo trong cách trò chuyện. Khi ghé qua quán sủi dìn lâu đời ngay bên gốc cây nhỏ đường Đinh Tiên Hoàng, nhóm chúng tôi đã đùa rằng đây là “chị bán chè đẹp nhất Việt Nam!”. Chị kể về hành trình thừa hưởng công thức nấu món chè trứ danh này từ gia đình bằng tất cả sự say mê. Đến Hải Phòng, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội bắt chuyện với chị bán chè hay bán ốc, biết đâu bạn sẽ bất ngờ bởi câu chuyện thú vị của họ.

 
Gam màu của cảm xúc

Buổi chiều hôm sau, chúng tôi tham quan biển Đồ Sơn, ghé biệt thự Bảo Đại rồi rời Hải Phòng để tiếp tục hành trình du lịch miền Bắc, nhưng những ấn tượng đẹp về thành phố hoa phượng đỏ vẫn còn đọng lại. Một đại diện của khách sạn Avani Hải Phòng, người đã đón tiếp chúng tôi khá chu đáo trong chuyến đi này đã nói: “Chúng ta không cần nói quá nhiều mà hãy cảm nhận!”.

Một sự trùng hợp thú vị là khoảng một tháng sau, khi tôi làm khách mời của một buổi dạ tiệc giữa Sài Gòn, tôi lại được nghe giọng hát nồng nàn của nữ ca sĩ Thu Phương - một người con của Hải Phòng hiện đang sống ở hải ngoại, đã bay nửa vòng Trái Đất về và hát không mệt mỏi suốt chương trình. Chị cũng khép lại bằng câu nói: “Chúng ta không cần nói quá nhiều mà hãy im lặng và cảm nhận!”. Trong giây phút đó, dù đã đi qua rất nhiều nơi, nhưng trong đầu tôi chỉ hiện về hình ảnh của Avani và khoảng thời gian đẹp ở Hải Phòng.

Bảo Huy (T/h) 


TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu