20:12 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tùng Dương lần đầu hát rock “Tâm hồn của đá” với dàn nhạc giao hưởng tại Điều còn mãi 2019

18:22 23/08/2019

(THPL) - Điều Còn Mãi 2019, nam ca sĩ Tùng Dương sẽ hát "Tâm hồn của đá", một tác phẩm đầy hào sảng, hừng hực tâm thế tuổi trẻ và năng lượng ngút ngàn với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Ngày 2/9 tới, Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi lần thứ 10 sẽ diễn ra lúc 14h tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo và do Báo điện tử VietNamNet cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Năm nay, Điều còn mãi 2019 sẽ có chủ đề "Bay lên Việt Nam", tập trung vào tình yêu quên hương đất nước, khơi dậy lòng yêu nước, góp phần vào xây dựng một Việt Nam hùng cường.

Theo đó, phần biên tập ca khúc trình diễn cũng thay đổi khi giảm thời lượng khí nhạc, tăng thời lượng thanh nhạc. Nhiều bài hát về biển đảo, chủ đề đang rất thời sự của đất nước.

Những ca khúc cũ và mới được lựa chọn như: Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Sông Lô chiều cuối năm (Minh Quang), Hoa hồng trên điểm tựa (Hồ Bắc), Người con gái Sông La (Doãn Nho), Hà Nội - Huế - Sài Gòn (Hoàng Vân), Trên biển quê hương (Đức Minh), Đất mũi Cà Mau (Hoàng Hiệp), Bay lên Việt Nam (Văn Ký), Khúc tráng ca biển (Vũ Thiết), Thăm thẳm Ban Mê (Bùi Minh Tấn) ...

Ngoài ra, các ca khúc mang phong cách dân gian, rock sẽ được thể hiện như ca khúc “Tâm hồn của đá” của nhạc sĩ Trần Lập sẽ được Tùng Dương trình diễn với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam. Ca sĩ Dương Hoàng Yến cũng góp mặt khi thể hiện “Nhà em ở lưng đồi” của nhạc sĩ Đức Trịnh với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Phó TBT báo VietNamNet Hoàng Thị Bảo Hương.

Chia sẻ tại buổi họp báo Điều còn mãi 2019, bà Hoàng Thị Bảo Hương, Phó TBT báo VietNamNet tiết lộ, các tiết mục năm nay sẽ gồm những tác phẩm âm nhạc được lựa chọn tinh túy và phù hợp với chủ đề. Điều đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình sẽ có tác phẩm rock "Tâm hồn của đá" của cố nhạc sĩ Trần Lập được trình diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Tác phẩm "Bay lên Việt Nam" được nhạc sĩ Văn Ký sáng tác dành tặng riêng cho báo VietNamNet cũng sẽ được dàn dựng lại công phu và được các ca sĩ biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. 

Nguyên Tổng biên tập báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn.
NSƯT Nguyễn Trí Dũng.

Chia sẻ thêm về điểm mới khi để ca sĩ Tùng Dương hát rock “Tâm hồn của đá”, NSƯT Nguyễn Trí Dũng cho biết, nhiều người khi nghĩ tới nhạc giao hưởng luôn mặc định loại hình âm nhạc khắt khe, cổ điển nhưng không hoàn toàn như vậy bởi tất cả mọi thứ sáng tạo trên nền nhạc giao hưởng là sáng tạo không giới hạn.  

“Tôi thấy rock symphony chơi lâu rồi, tương lai có cả rap symphony. Nhưng vấn đề chơi thế nào, phối ra sao. Tất cả mọi thứ sáng tạo trên nền nhạc giao hưởng là sáng tạo không giới hạn. Nhiều năm nữa Điều Còn Mãi sẽ có hình thức biến tấu mới lạ hơn trên nền nhạc giao hưởng. Năm nay khán giả sẽ được thưởng thức tác phẩm rock symphony tôi nghĩ sẽ không làm ai thất vọng".

Tùng Dương lần đầu hát rock “Tâm hồn của đá” với dàn nhạc giao hưởng tại Điều còn mãi 2019.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Đồng quan điểm, nhạc trưởng Lê Phi cũng mong muốn giới thiệu với công chúng sự thú vị và tuyệt vời khi mọi người có chút e dè với âm nhạc hàn lâm rock chơi với dàn nhạc.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng tiết lộ thêm, điều đặc biệt nữa của chương trình năm nay là BTC đã chọn 4 tác phẩm thiếu nhi biểu diễn trong chương trình. 4 tác phẩm này đều là những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Hoàng Vân như “Em yêu trường em”, “Chim vành khuyên”, “Mùa hoa phượng nở” được phối khí dưới bàn tay của nhạc sĩ Minh Đạo và được thể hiện bởi Dàn hợp xướng Cung Thiếu nhi Hà Nội và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Dương Hoàng Yến là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất tham gia chương trình.

Được biết, năm nay phần khí nhạc, tiết mục mở màn vẫn là "Quốc Ca" của nhạc sĩ Văn Cao. Ngay sau đó, bản tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được phát lại trong chương trình. Bên cạnh đó là tác phẩm biến tấu trên chủ Lý ngựa ô của tác giả Đỗ Kiên Cường và bản Rhapsody Việt Nam của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Chương trình sẽ có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan và sự trở lại của Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác đến từ TP.HCM. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều ca sĩ lần đầu tham gia như: Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến.

Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi 2019 được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ chỉ huy toàn bộ chương trình. Nhiều nhạc sĩ tên tuổi tham gia phối khí như nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng, Minh Đạo, Phạm Ngọc Khôi, Mai Kiên, Đức Tân, Nguyễn Hùng... NSƯT Nguyễn Trí Dũng đảm nhiệm vai trò Giám đốc nghệ thuật.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu